vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM tiết kiệm điện ở từng hộ dân, đoàn thể và doanh nghiệp

2024-04-01 10:31

Cán bộ của các công ty thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tới từng hộ dân, cuộc họp ở các tổ dân phố và khách hàng doanh nghiệp để tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt là trong bối cảnh TP nhiều khả năng sẽ lập kỷ lục mới về tiêu thụ điện với 95 triệu kWh/ngày.

Tắt ngay thiết bị điện không cần thiết

Chị Phan Vũ Trúc Mai, Ủy viên Thường vụ Quận đoàn 6, cho biết quận đoàn cũng đã tham gia vào chương trình tiết kiệm điện nhiều năm nay và triển khai tiết kiệm ngay từ trụ sở. Quận đoàn kêu gọi các đoàn viên sử dụng tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hưởng ứng Giờ trái đất.

Để mang lại hiệu quả, Quận đoàn quận 6 tích cực triển khai tuyên truyền trực tiếp trong các buổi họp, các tổ chức đoàn thể đặc biệt là học sinh sinh viên. Bên cạnh đó, Quận đoàn cũng đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền tiết kiệm điện.

tiết kiệm điện ở TP.HCM
Điện lực Bình Phú tuyên truyền tiết kiệm điện đến các đoàn viên. Ảnh: ĐT

Ông Trương Tấn Nhựt - Phó Giám đốc Công ty TNHH Khuôn Chính xác Duy Tân cho biết để tiết kiệm điện, công ty đã lắp biến tần cho động cơ để tiết kiệm điện, đặc biệt là hệ thống đèn led.

Đặc biệt, đối với hoạt động sản xuất, công ty đã tiến hành chuyển dịch sản xuất vào ca đêm (22 giờ - 6 giờ sáng) để tăng cường tiết kiệm điện. Với các giải pháp như trên, mỗi năm ước tính công ty tiết kiệm khoảng 10% tổng lượng điện tiêu thụ với hơn 150 triệu đồng/năm.

Tuyên truyền đến từng nhóm khách hàng

Ông Ngô Văn Thành - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phú, thuộc EVNHCMC cho biết công ty đã tham mưu UBND quận Tân Bình và quận 6 thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Để tăng hiệu quả tuyên truyền, công ty đã chia thành 5 nhóm khách hàng như sau: Cơ quan công sở, tòa nhà văn phòng; chiếu sáng công cộng, quảng cáo; hộ gia đình; kinh doanh dịch vụ; cơ sở sản xuất.

tiet-kiem-dien3.JPG
Điện lực Bình Phú vận động khách hàng doanh nghiệp dịch chuyển sản xuất để tăng cường tiết kiệm điện. Ảnh: ĐT

Dựa trên 5 nhóm khách hàng, Công ty Điện lực Bình Phú đã có kế hoạch tuyên truyền riêng. Theo đó, trên từng phường, bản tin khu phố, quầy tiếp dân và các trường học và cả doanh nghiệp đã được phổ biến các giải pháp tiết kiệm điện.

Cụ thể như tuyên truyền qua bản tin nội bộ, zalo nhóm thông qua các tổ chức đoàn thể, mạng xã hội. Cách thiết thực nhất là tuyên truyền tới từng buổi họp ở khu phố sẽ mang lại hiệu quả hơn.

"Đối với khách hàng hộ gia đình, chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng điện khi cần thiết, tắt đèn, quạt khi không sử dụng và nên sử dụng máy lạnh trên 26 độ C để tiết kiệm hiệu quả.

Đối với khách hàng công sở nên tiết giảm thang máy khi có tần suất sử dụng thấp, tắt điện hành lang không cần thiết.

Các công tác tiết kiệm điện được triển khai hàng năm, đến nay khách hàng sử dụng điện đều ủng hộ. Đặc biệt, khách hàng doanh nghiệp sản xuất lớn đã bắt đầu tham gia đình chỉnh phụ tải DR đạt 98%" - ông Thành nói.

Đến nay, Công ty Điện lực Bình Phú đã tiết kiệm được 12 triệu kWh, chiếm 2,5% so với điện thương phẩm trên địa bàn.

Với kết quả đã đạt được, Công ty Điện lực Bình Phú sẽ phối hợp với địa phương để tìm ra giải pháp tối ưu hơn để tiết kiệm điện hơn. Đồng thời, tổ chức giám sát, vận động khách hàng tiết kiệm hiệu quả hơn.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết từ giữa tháng 2, TP.HCM bắt đầu mùa nắng nóng kéo dài, kéo theo sản lượng điện tăng. Từ tháng 3, sản lượng điện bình quân lên đến 86,3 triệu kWh/ngày, đây là con số rất cao so với cùng kỳ các năm trước.

Dự báo sẽ có một số ngày sản lượng tiêu thụ điện vượt trên 95 triệu kWh/ngày, lập kỷ lục mới về tiêu thụ điện tại địa phương

Vì vậy, EVNHCMC khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để hạn chế thấp nhất làm tăng tiền điện trong các tháng cao điểm mùa hè.

Xem thêm: lmth.428287tsop-peihgn-hnaod-av-eht-naod-nad-oh-gnut-o-neid-meik-teit-mchpt/nv.olp

“TP.HCM tiết kiệm điện ở từng hộ dân, đoàn thể và doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools