vĐồng tin tức tài chính 365

Israel tấn công trung tâm nhóm vũ trang Jihad, giết chỉ huy cấp cao

2024-04-01 10:31

Ngày 31-3, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết lực lượng Israel đã tấn công vào trung tâm chỉ huy của nhóm vũ trang Jihad ở sân bệnh viện Al-Aqsa (miền trung Gaza). Phía Israel cho biết trong cuộc tấn công này, lực lượng Israel đã giết một thành viên cấp cao của Jihad nhưng không đề cập đến tên hay cấp bậc của người này.

"Trung tâm chỉ huy [của Jihad] và những thành viên Jihad đã bị tấn công” – Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết.

Theo lực lượng Israel, cuộc tấn công nhằm giảm thiểu "tổn hại cho thường dân không liên quan trong khu vực bệnh viện".

Israel tấn công trung tâm của Jihad, giết chỉ huy cấp cao
Người dân đánh xe lừa đi qua đống đổ nát tại miền nam Gaza hôm 31-3. Ảnh: AFP

"Tòa nhà của bệnh viện Al-Aqsa không bị hư hại và hoạt động của nó không bị ảnh hưởng" – Lực lượng Phòng vệ Israel cho hay.

Phía nhóm vũ trang Jihad chưa bình luận về vấn đề này.

Trong những khu vực khác, lực lượng Israel tiếp tục phong tỏa hai bệnh viện chính ở TP Khan Younis (nam Gaza). Ngoài ra, xe tăng Israel nã pháo vào các khu vực ở miền trung và phía đông của dải đất.

Các quan chức y tế tại Gaza cho biết cuộc không kích của Israel đã khiến 9 người ở Bani Suhaila (gần TP Khan Younis) thiệt mạng. Ngoài ra, 4 người tại trại tị nạn Al-Maghazi (miền trung Gaza) cũng đã thiệt mạng do cuộc tấn công của lực lượng Israel.

Trong ngày 31-3, cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa các bên trong xung đột Israel-Hamas đã được tổ chức tại Cairo (Ai Cập).

Trong ngày, Thủ tướng Israel – ông Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiếp tục gây áp lực quân sự lên Hamas, song duy trì thể hiện sự linh hoạt trong các cuộc đàm phán. Ông Netanyahu cho rằng chỉ có sự kết hợp hai phương thức trên mới có thể cứu khoảng 130 con tin vẫn bị giam ở Gaza.

Trong khi đó, phía Hamas giữ quan điểm rằng thỏa thuận ngừng bắn phải bao gồm điều kiện chấm dứt giao tranh và đề nghị lực lượng Israel rút lui. Phía Israel không đồng ý với đề xuất này và khẳng định họ sẽ tiếp tục các thực hiện các nỗ lực cần thiết nhằm loại bỏ khả năng quân sự của Hamas.

KHOA ĐIỀM
Theo dõi Báo Pháp Luật Tp HCM trên Google News

Xem thêm: lmth.531387tsop-oac-pac-yuh-ihc-teig-dahij-gnart-uv-mohn-mat-gnurt-gnoc-nat-learsi/nv.olp

“Israel tấn công trung tâm nhóm vũ trang Jihad, giết chỉ huy cấp cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools