Anh Hậu Nguyễn vừa mua chung cư S.R. ở quận 4 có mặt view hướng về sông Sài Gòn rất đẹp. Tuy nhiên, từ đầu năm đến giờ khi đêm xuống, ánh đèn màn hình LED của bảng quảng cáo bên kia công viên bờ sông Sài Gòn chớp tắt liên tục gây chói. Muốn đỡ chói, anh phải kéo rèm che kín khi trời vừa chập tối.
Do bảng quảng cáo đặt sát bờ sông, ánh sáng hắt dưới sông càng làm tăng lượng sáng về phía các căn hộ đối diện.
Cũng như anh Hậu Nguyễn, chị H.Lê ở chung cư C.S. gần đó cũng than phiền màn hình LED quảng cáo cỡ lớn.
"Bình thường tôi ngủ sớm và không kéo rèm để khi mặt trời lên là cùng lúc tôi dậy tập thể dục, ăn sáng rồi đi làm. Nhưng từ khi bảng quảng cáo bên kia sông chớp tắt liên tục, tôi khó ngủ vô cùng. Mà họ còn để đến 1h sáng hôm sau mới tắt đèn.
Tôi đề nghị TP nên có quy định về thời gian phát sáng, độ sáng của màn hình LED như thế nào cho phù hợp, để tránh ô nhiễm ánh sáng".
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông T.A., đại diện đơn vị có màn hình sky LED ở công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức), cho biết: "Sau khi nghe phản ánh trên mạng xã hội và thành phố có ý kiến, chúng tôi đã cho gia giảm, điều chỉnh độ chói sáng. Tuy nhiên, thời lượng phát quảng cáo, tuyên truyền đã ký kết và thống nhất với cơ quan ban ngành từ trước nên không thay đổi được".
Thời gian qua, nhiều màn hình LED quảng cáo cỡ lớn xuất hiện tại các tuyến đường hoặc giao lộ ở TP.HCM. Dù được xem là hình thức quảng cáo truyền tải đa dạng thông điệp và gây ấn tượng mạnh, song người dân phản ảnh độ sáng của các màn hình LED này quá lớn, hình ảnh chuyển động liên tục, kết hợp ánh sáng từ đèn đường, đèn xe khiến họ thấy rất chói mắt.
Nhiều màn hình LED quảng cáo cỡ lớn lắp đặt ngoài trời, tại các tuyến đường, giao lộ TP.HCM khiến người dân khó chịu, mất tập trung.