vĐồng tin tức tài chính 365

Sacombank bác tin đồn về ông Dương Công Minh

2024-04-02 13:51

Đêm qua, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng thông tin ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị cấm xuất cảnh do liên quan đến một vụ án kinh tế đang xét xử. Sáng nay, thông tin này lan rộng, cổ phiếu STB của Sacombank bị bán tháo có lúc gần chạm giá sàn.

Trưa nay, Sacombank bác bỏ những thông tin vô căn cứ này. Ngân hàng này cho biết đang tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật, cũng như ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ danh dự của lãnh đạo Sacombank.

"Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank", thông cáo của Sacombank viết, thêm rằng, các hoạt động của nhà băng này bình thường, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu ngân hàng là một phần nguyên nhân khiến thị trường lao dốc. VN-Index có thời điểm mất mốc 1.270 điểm, giảm hơn 10 điểm vào giữa phiên sáng. Trong đó, mã STB của Sacombank dẫn đầu đà giảm.

Cổ phiếu này có thời điểm lùi về ngưỡng 29.600 đồng, mất gần 5,7% và cách mức giá sàn vài trăm đồng. Đến cuối phiên sáng, đà giảm của STB mới được thu hẹp về dưới 3%.

Ông Dương Công Minh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh, là cử nhân kinh tế (Đại học Kinh tế Quốc dân). Những năm 1984-1993, ông là sỹ quan công ty xuất nhập khẩu thuộc Bộ Quốc phòng. Giai đoạn 1994-1997, ông là Giám đốc xí nghiệp xây dựng - Công ty Thanh Bình cũng thuộc Bộ Quốc phòng. Sau đó, ông Minh giữ vai trò đứng đầu tại Công ty cổ phần Him Lam và một số công ty khác.

Trước khi tham gia HĐQT Sacombank, ông Minh từng là Chủ tịch HĐQT một nhà băng khác là LienVietPostBank (hiện tại là LPBank) trong nhiều năm. Sau đó, ông thoái toàn bộ gần 15% vốn cổ phần của Him Lam tại nhà băng này.

Tại phiên họp cổ đông thường niên năm 2017, ông được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Sacombank. Đầu năm 2018, ông chính thức rút khỏi Him Lam và ba công ty khác để tập trung cho quá trình tái cơ cấu ngân hàng này.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.6659274-hnim-gnoc-gnoud-gno-ev-nod-nit-cab-knabmocas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sacombank bác tin đồn về ông Dương Công Minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools