vĐồng tin tức tài chính 365

Kiện nhân tình của vợ, đòi trả công 15 năm nuôi con hờ

2024-04-03 03:13

Năm 2001, Vương Quân kết hôn với Cao Nguyệt, bốn năm sau có con trai tên Tiểu Ba. Khi Tiểu Ba lớn lên, Quân ngày càng nghi ngờ cậu bé không phải là con ruột. Năm 2020, Quân đi xét nghiệm quan hệ cha con, kết quả đúng như dự đoán - không phải cha ruột của Tiểu Ba. Cùng năm, Quân và vợ thuận tình ly hôn.

Sau đó, Quân biết được rằng đồng nghiệp của Nguyệt, Dương Hải, chính là cha ruột của Tiểu Ba, điều này đã được xác nhận bởi giám định tư pháp. Quân kiện Hải ra tòa, yêu cầu trả 226.000 nhân dân tệ tiền cấp dưỡng và 180.000 nhân dân tệ bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Sau khi xét xử, tòa sơ thẩm cho rằng Hải là cha ruột của Tiểu Ba nhưng cho đến khi Tiểu Ba trưởng thành, Hải không hề thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng. Trong khi đó, Quân đã hoàn thành trách nhiệm làm cha khi nuôi dạy Tiểu Ba, phải đảm nhận nghĩa vụ cấp dưỡng vốn không thuộc về mình, do đó bị thiệt hại về tài sản và tổn thương về thể xác, tinh thần. Quân có quyền yêu cầu Hải hoàn trả các chi phí nuôi dưỡng và bồi thường thiệt hại tinh thần. Căn cứ tình tiết vụ án, tòa tuyên Hải phải trả cho Quân 68.000 nhân dân tệ tiền cấp dưỡng và 50.000 nhân dân tệ tiền bồi thường tổn hại tinh thần.

Quân kháng cáo lên tòa án trung cấp thành phố Tứ Bình, tỉnh Cát Lâm.

Ngày 1/4, tòa án trung cấp cho rằng Nguyệt sinh con với Hải trong thời kỳ hôn nhân với Quân, cố tình che giấu sự thật khiến Quân phải nuôi con của hai người mà không hề hay biết, đây được coi là hành vi lừa đảo trong việc nuôi dưỡng. Quân có quyền yêu cầu cha đẻ của đứa trẻ, người đáng lẽ phải chịu trách nhiệm cấp dưỡng, trả lại số tiền cấp dưỡng đã chi. Quân không có nghĩa vụ pháp lý phải nuôi dạy một đứa trẻ không phải con ruột của mình, do bị lừa dối nên phải chịu tổn hại về kinh tế và tinh thần.

Trong khi đó, Hải biết sự thật nhưng không chỉ khiến Quân phải gánh nghĩa vụ cấp dưỡng thay mình mà còn trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng con với tư cách là cha ruột.

Vì vậy, kết hợp nhiều yếu tố khác như thời gian nuôi dạy Tiểu Ba của Quân, thu nhập và mức tiêu dùng trung bình của cư dân địa phương, tòa quyết định Hải phải trả cho Quân 100.000 nhân dân tệ tiền cấp dưỡng nuôi con và 50.000 nhân dân tệ bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Tuệ Anh (Theo The Paper)

Xem thêm: lmth.8749274-oh-noc-ioun-man-51-gnoc-art-iod-ov-auc-hnit-nahn-neik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiện nhân tình của vợ, đòi trả công 15 năm nuôi con hờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools