vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán xe máy giá rẻ qua mạng liên tỉnh, 3 đối tượng bị bắt giữ

2024-04-04 03:32

Ngày 3/4, tin từ Công an huyện Ninh Giang, Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quân (SN 1998); Nguyễn Quang Dương (SN 2004) và Ngô Ngọc Đông (SN 2004, cùng trú xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang phát hiện trên địa bàn xuất hiện nhóm bán xe máy trên mạng với giá rẻ có dấu hiệu phạm pháp nên đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Qua đó, lực lượng Công an đã xác định  3 đối tượng trên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn rao bán xe máy giá rẻ qua mạng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Hải Dương.

3 đối tượng bị bắt giữ (ảnh CTV)

Không lâu sau đó, cả 3 đối tượng đã bị bắt giữ để điều tra. Chúng khai nhận, do không có việc làm ổn định, khoảng cuối năm 2023, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất việc lừa đảo bằng thủ đoạn rao bán xe máy giá rẻ trên mạng. Để “câu mồi”, các đối tượng lên mạng xã hội, tải hình ảnh các dòng xe máy phổ biến trên thị trường như Dream, Wave, Vision, SH,… về điện thoại rồi đăng lên các hội, nhóm Facebook có nhiều thành viên; đồng thời chạy quảng cáo với nội dung rao bán xe máy không giấy tờ giá rẻ, giao hàng tận nơi...

Khi có khách hỏi mua xe, các đối tượng sẽ kết bạn qua tài khoản Zalo đăng ký bằng các số điện thoại không chính chủ để tiến hành tư vấn. Nếu thuận lợi, chúng sẽ yêu cầu khách chuyển tiền đặt cọc (từ vài trăm nghìn trở lên) qua tài khoản ngân hàng.

Tiếp theo, chúng sẽ tiếp tục đóng vai người giao hàng gọi điện cho khách thông báo việc vận chuyển đơn hàng nhằm yêu cầu khách chuyển mã thẻ nạp điện thoại cho các đối tượng để tránh sự chú ý của cơ quan Công an. Sau khi quy đổi thành tiền mặt, chúng cắt đứt liên lạc với khách.

Qua điều tra, tổng số tiền các đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng.

T.N

Xem thêm: lmth.207061_uig-tab-ib-gnout-iod-3-hnit-neil-gnam-auq-er-aig-yam-ex-nab-aul/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Lừa bán xe máy giá rẻ qua mạng liên tỉnh, 3 đối tượng bị bắt giữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools