vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố an ninh mạng

2024-04-04 05:59

Chiều 3/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) cho biết, từ 15 giờ cùng ngày đã có thể phát hành Hóa đơn điện tử và Phiếu xuất kho qua hệ thống công nghệ thông tin của một đơn vị cung cấp dịch vụ. Trước đó, vào 00 giờ ngày 2/4/2024, hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL đã bị tấn công bất hợp pháp có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).

Vụ việc này đã khiến hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL bị ngưng trệ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PVOIL đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an xử lý theo pháp luật và có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như khắc phục sự cố trên trong thời gian sớm nhất.

PVOIL bị tấn công bất hợp pháp có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).

Trong thời gian khắc phục sự cố, để đảm bảo cung cấp xăng dầu (mặt hàng thiết yếu, không thể gián đoạn nguồn cung cho thị trường), PVOIL và các đơn vị thành viên vẫn duy trì phục vụ bán hàng cho các khách hàng. Tuy nhiên không thể phát hành được hóa đơn điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ và chỉ thực hiện phiếu xuất kho để phục vụ hàng đi trên đường bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết.

Với sự hỗ trợ kịp thời và tích cực của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, các đơn vị tư vấn về an ninh mạng và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, PVOIL đã điều tra nguyên nhân và từng bước khắc phục sự cố. Dự kiến PVOIL sẽ đưa các ứng dụng hoạt động trở lại trong 1 đến 2 ngày tới.

Đến 15g00 ngày 3/4/2024, hơn 1 ngày sau khi xảy ra sự cố tấn công mạng, PVOIL đã có thể phát hành hóa đơn điện tử và phiếu xuất kho qua hệ thống công nghệ thông tin của một đơn vị cung cấp dịch vụ.

Theo PVOIL, dự kiến hệ thống quản lý và phát hành hóa đơn điện tử của PVOIL sẽ hoạt động trở lại bình thường vào cuối tuần này. Các ứng dụng PVOIL Easy, PVOIL B2B… dự kiến cũng sẽ hoạt động trở lại trong ngày mai.

Thiên Long

Xem thêm: lmth.996061_gnam-hnin-na-oc-us-cuhp-cahk-liovp-ort-oh-na-gnoc-ob/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Bộ Công an hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố an ninh mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools