vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh: Triệt phá băng nhóm chuyên tráo đổi xe máy cũ lấy xe mới

2024-04-04 06:49

Ngày 4/3, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh, đang tạm giữ Trịnh Hoài Trung (SN 1988, ngụ huyện Hóc Môn), Vũ Tô Hiệu (SN 1979, ngụ quận Bình Tân); Võ Thị Nhỡ (SN 1973, ngụ Long An); Nguyễn Văn Hồ (SN 1988; quê Bạc Liêu), Trần Bá Trình (SN 1983, ngụ tỉnh Bình Định), Nguyễn Quốc Ngân (SN 1993, ngụ tỉnh Bạc Liêu) cùng 2 người khác để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cảnh sát, các nghi phạm này nằm trong đường dây chuyên tráo biển số xe cũ vào các xe đắt tiền rồi trộm cắp, mang sang Campuchia tiêu thụ. Cụ thể, nhóm đối tượng này chuyên dùng xe máy cũ đến các khu trường học, bệnh viện, chung cư để tráo biển số xe qua các xe khác có giá trị để chiếm đoạt, rồi vận chuyển sang biên giới Campuchia tiêu thụ.

TP Hồ Chí Minh: Triệt phá băng nhóm chuyên tráo đổi xe máy cũ lấy xe mới - Ảnh 1.

Trung (bìa trái) chuyên tráo biển số xe rồi cùng đồng bọn đưa sang Campuchia tiêu thụ (Ảnh: CA)

Trong đó, Trịnh Hoài Trung là người trực tiếp đi tráo đổi xe. Trung khai nhận, cùng đồng bọn đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Trong đó, Trung là người trực tiếp tráo đổi xe. Các nghi phạm còn lại có nhiệm vụ vận chuyển và tiêu thụ.

Được biết, từ năm 2021 đến nay đã thực hiện hàng chục vụ tráo đổi thành công nhiều xe máy trên địa bàn quận 12, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn.

Trước đó, Công an quận 12 đã khuyến cáo thủ đoạn tráo đổi biển số xe cũ để đổi lấy xe mới, xe đắt tiền.

Cụ thể, tội phạm trước khi gây án thường ngắm đến các bãi giữ xe công cộng như chung cư, siêu thị, trung tâm thương mại, bãi giữ xe trong các trường học, nơi đông người ra vào. Sau đó, họ đi xe máy cũ nát vào bãi giữ xe lấy vé, sau đó lực chọn những xe có giá trị cao để đậu cạnh.

Lợi dụng lúc khuất tầm nhìn, không có người để ý, chúng tráo đổi biển số xe bằng cách dùng băng keo 2 mặt để dán vào. Với những xe chưa có biển số, kẻ gian càng dễ dàng lấy biển khác gắn tạm thời và ung dung qua mặt bảo vệ soát vé ra khỏi bãi xe. Mỗi lần gây án, chúng thường đi 2 - 3 người và chiếm đoạt 2 - 3 xe.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.5623528130404202-iom-ex-yal-uc-yam-ex-iod-oart-neyuhc-mohn-gnab-ahp-teirt-hnim-ihc-oh-pt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh: Triệt phá băng nhóm chuyên tráo đổi xe máy cũ lấy xe mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools