vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng giám đốc địa ốc Hưng Thịnh Phát lĩnh án chung thân

2024-04-04 16:35

Chiều 3/4, Kha, 34 tuổi, bị TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự, sau 6 ngày xét xử và nghị án.

Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường hơn 155 tỷ đồng cho 202 bị hại. 3 người có quyền và nghĩa vụ liên quan phải nộp lại 45 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án.

Với vai trò đồng phạm, Nguyễn Chí Thắng, 29 tuổi, bị phạt 7 năm tù; Hồ Thị Kim Ngân lĩnh 5 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Kha (đứng giữa) và hai đồng phạm Thắng, Ngân tại toà. Ảnh: Nguyễn Tư

Bị cáo Nguyễn Hữu Kha (đứng giữa) và hai đồng phạm Thắng, Ngân tại tòa. Ảnh: Nguyễn Tư

Cuối năm 2017, Kha lập Công ty CP đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát, đặt trụ sở tại TP HCM, sau đó về Bình Thuận lập hai chi nhánh mua đất phân lô bán nền. Thắng được Kha bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh Phan Thiết (Bình Thuận); còn Ngân làm Giám đốc chi nhánh quận 9 (TP HCM).

Theo cáo trạng, trong hai năm 2018 và 2019, Kha mua đất nông nghiệp của một số người ở Phan Thiết, Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc. Bị cáo thừa nhận, dù không lập hồ sơ dự án, không xin chuyển mục đích sử dụng và tách thửa, nhưng tự ý vẽ 11 khu dân cư không có thật, với các tên gọi như: Phan Thiết City, Phong Nẫm Residence, Hưng Thịnh Phát Residence, Diamond Town, Pearl Hill Villa, Hàm Liêm 1, Hàm Liêm 2...

Kha sau đó thuê vẽ sơ đồ phân lô, phối cảnh dự án như thật kèm giá bán trên từng vị trí phân lô, chỉ đạo hai chi nhánh và nhân viên rao bán với cam kết "dự án đang xin phép, 3-4 tháng sau sẽ ra sổ riêng". Hơn 200 người tưởng thật đã ký hợp đồng mua đất của Công ty CP đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát với tổng số tiền hơn 155 tỷ đồng.

Đến thời hạn không thấy công ty giao sổ như cam kết, các khách hàng đến công ty đòi, Kha viện lý do đang bị thanh tra đất đai và khó khăn tài chính để trì hoãn. Cuối năm 2019, biết bị lừa, nhiều người đã làm đơn tố cáo gửi đến công an.

Tư Huynh

Xem thêm: lmth.3220374-naht-gnuhc-na-hnil-tahp-hniht-gnuh-co-aid-cod-maig-gnot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng giám đốc địa ốc Hưng Thịnh Phát lĩnh án chung thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools