vĐồng tin tức tài chính 365

Khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM

2024-04-05 11:38

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 4/4, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, quý 1/2024, khách quốc tế đến Thành phố đạt 1,38 triệu lượt, khách nội địa đạt hơn 8 triệu lượt. Tổng thu du lịch đạt 44.700 tỷ đồng (chiếm 23,7% tổng thu du lịch của cả nước). Kết quả này cho thấy, ngành du lịch Thành phố đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và ĐBSCL.

Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBDN TPHCM phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024.
Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBDN TPHCM phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại sứ du lịch của Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại sứ du lịch của TPHCM năm 2024.

Ngày hội du lịch TPHCM bước lần thứ 20 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” có quy mô hơn 150 gian hàng từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động phong phú. Nổi bật là chương trình kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, tổng giá trị ưu đãi hơn 50 tỷ đồng. Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới được tổ chức trong khuôn khổ ngày hội là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề năm 2024 của TP hướng đến tăng cường năng lực, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của doanh nghiệp du lịch trong xây dựng, tiếp thị và truyền thông sản phẩm đến các phân khúc khách hàng mục tiêu.

Khách hàng tham khảo các sản phẩm du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024. Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng tham khảo các sản phẩm du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024. Ảnh: Quốc Thái

Thứ trưởng Bộ VHTT & DL Hồ An Phong cho rằng, frong những năm qua, du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định trung tâm du lịch lõi của miền Nam bằng chuỗi các sự kiện hợp tác liên kết với các vùng không chỉ là Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ mà còn với các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung. TPHCM còn nổi bật thương hiệu du lịch văn hóa lịch sử 300 năm và mang đặc trưng của một đô thị hiện đại. Đồng thời có thêm biển, rừng và hệ thống sông rạch liên hoàn từ nội thành ra đến biển, chắc chắn mang lại nhiều xúc cảm khác biệt cho du khách so với các thành phố khác trên thế giới.

TP cần phát triển và hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh, “một điểm chạm- vạn trải nghiệm”, tăng cường tiện ích và trải nghiệm của du khách nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng khách. Cũng như cần mạnh dạn có kế hoạch và chính sách thu hút để đưa TPHCM trở thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực, cạnh tranh với các điểm đến khác của khu vực Đông Nam Á,...

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.4155151a-mchpt-hcil-ud-ioh-yagn-cam-iahk/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools