vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 200.000 đồng một kg nuốc Huế

2024-04-05 12:38

Nửa tháng nay, con nuốc hay còn gọi là con nuốt, có thân tròn, trong suốt hoặc màu xanh lam nhạt, nguồn gốc ở Huế đang được nhiều người tiêu dùng lùng mua sau khi loạt Tiktoker giới thiệu. Chúng trở thành "cơn sốt" khiến giá tăng đột biến.

Chị Loan, người chuyên bán con nuốc Huế, cho biết mấy năm trước, loại này chỉ tiêu thụ cho các quán bún chứ người dân ít mua. Nhưng mùa hè năm nay, sau khi chúng được nhiều TikToker giới thiệu, lượng hàng chị nhập về không kịp bán cho khách.

Là tín đồ ăn nuốc - chị Hương Trà ở Huế - khá bất ngờ vì giá mặt hàng này năm nay tăng quá mạnh. Theo chị, năm ngoái mỗi bịch nuốc nặng 500 gram bán tại chợ truyền thống có giá chỉ 30.000-35.000 đồng, đầu mùa năm nay tăng lên 55.000 đồng và các chợ ở Huế bán 70.000 đồng.

"Mọi năm, chợ nào ở Huế cũng bán nuốc, nhưng nay phải đi chợ rất sớm mới có hàng. Vì thương lái đã thu gom xuất đi Sài Gòn, Hà Nội và các thành phố lớn", chị Trà nói.

Nuốc Huế được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nuốc Huế được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Là đầu mối thu gom nuốc, chị Thu ở TP HCM, cho hay so với năm ngoái, giá nuốc hiện đã cao hơn gấp đôi. Do đó, với khách sỉ chị bán giá 130.000 đồng một kg, còn khách lẻ là 160.000 đồng.

"Mọi năm nhập 10 kg bán cả tuần mới hết, nay mỗi đợt tôi nhập cả 100 kg nhưng khách đặt mua hết trong ngày", chị Thu nói.

Trên các nhóm chợ sỉ Huế hay hải sản tươi sống TP HCM, nuốc được đăng bán rầm rộ với giá lên tới 200.000 đồng một kg kèm rau. Người bán phân làm hai loại là nuốc tai và nuốc chân. Nuốc chân có màu xanh đang có giá đắt nhất.

Hồng Anh, chuyên bán hải sản ở TP HCM, cho biết nuốc được hỏi mua nhiều hơn các loại hải sản khác. Do đó, giá loại này tăng cao nhưng vẫn được người tiêu dùng chấp nhận mua vì tò mò. Tuy nhiên, người bán cho rằng trào lưu ăn con nuốc này sẽ "sớm nở tối tàn" vì loại này chỉ lạ chứ mùi vị không hấp dẫn.

Theo người dân địa phương tại Huế, trước đây con nuốc rất ít người biết đến, ngay cả nhiều gia đình sống ở Huế lâu năm cũng có thể chưa ăn. Nhưng sau khi được các Tiktoker giới thiệu, chúng đã được tìm mua khiến giá tăng cao. Nuốc xuất hiện vào cuối mùa xuân khi thời tiết nắng nhẹ và có gió. Loại này khá lành tính, nhưng theo người dân địa phương nếu người hay dị ứng hải sản không nên ăn vì có thể bị ảnh hưởng sức khỏe.

Loài nhuyễn thể này thường được tìm thấy ở vùng đầm phá nước lợ, xuất hiện nhiều ở khu vực đầm Cầu Hai, phá Tam Giang...Tùy vào con nước, màu sắc của chúng sẽ có độ đậm nhạt khác nhau. Con nuốc không phải là loại hải sản cho giá trị kinh tế cao và chúng không phổ biến như sứa biển.

Hồng Châu

Xem thêm: lmth.9800374-euh-coun-gk-tom-gnod-000-002-nag/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 200.000 đồng một kg nuốc Huế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools