BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Thanh toán không tiền mặt, cần "tiện" và "lợi"
Thanh toán bằng chuyển khoản hay quét mã QR là những phương thức thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay, giúp khách hàng thực hiện giao dịch nhanh gọn chỉ với một cú chạm. Nhân viên cửa hàng cũng không phải thu và trả tiền thừa cho khách hàng, giúp tối ưu thời gian phục vụ.
Tuy nhiên, đối với các chủ cửa hàng, quán cafe, nhà hàng..., các phương thức thanh toán này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Theo đó, khi khách thanh toán, nhân viên sẽ phải chụp lại giao dịch và đợi chủ tài khoản xác nhận đã nhận được tiền hay chưa. Điều này làm mất thời gian của cả khách hàng, nhân viên lẫn chủ cửa hàng.
Chị Hoàng Oanh, chủ quán café có tiếng tại TP.HCM cho biết: "Do đặc thù công việc kinh doanh là nghề tay trái nên mình ít có thời gian đến quán mà thường giao cho các bạn nhân viên xử lý. Nhưng riêng khâu thanh toán là mình luôn mất nhiều thời gian để túc trực điện thoại và xác nhận giao dịch thanh toán cho các bạn tại cửa hàng. Từ khi khai trương thêm 2 cửa hàng nữa, việc này đối với mình càng bất tiện hơn."
"Chưa kể đến việc nhiều vấn đề có thể phát sinh trong quá trình quản lý đơn hàng, doanh thu. Thế nên mình và nhân viên luôn phải chụp và đối chiếu các giao dịch online vào cuối ngày để đảm bảo không có sai sót; rất mất công." Anh Nguyễn Quang, chủ shop quần áo tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ thêm.
Những bất tiện trên tuy không phải nghiêm trọng nhưng cũng là vấn đề mà rất nhiều chủ cửa hàng gặp phải. Xét về lâu dài, điều này ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng, gia tăng chi phí nhân sự và thời gian quản lý đối với các chủ cửa hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!