Nhiều hành khách, nhà xe... bày tỏ tiếc nuối khi một bến xe hiện đại bậc nhất nước nhưng lại luôn vắng khách, đìu hiu sau gần 4 năm đi vào hoạt động (tháng 10-2020). Họ kiến nghị bến xe Miền Đông mới cần nâng chất lượng, có chính sách để thu hút người dân đi lại.
Tại hội nghị, đại diện nhà xe Trung Nga (tuyến TP.HCM - Phan Thiết) cho biết hầu hết doanh nghiệp xe khách hoạt động tại bến đều đang gặp khó khăn. Không ít nhà xe không đủ sức đã nghỉ hoặc bỏ bến ra ngoài chạy dù rất đáng tiếc.
Do đó, đại diện nhà xe này đề xuất Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét, tạo điều kiện cho nhà xe được mở văn phòng bán vé có phép ở khu vực trung tâm TP. Từ đó nhà xe sẽ có nguồn khách tiếp tục hoạt động trong bến xe mới.
Ngoài ra, đại diện khối buýt ở bến xe Miền Đông mới phải tăng thêm giải pháp kết nối hành khách và bến xe. Cụ thể, bến cần bố trí thêm bảng thông tin các tuyến buýt kết nối, hỗ trợ khách đẩy hành lý vào xe... Đặc biệt là sau khi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chạy và kết nối vào bến.
Tiếp nhận những thắc mắc, kiến nghị trên, ông Nguyễn Hoàng Huy - giám đốc bến xe Miền Đông mới - khẳng định đơn vị sẽ nâng chất lượng phục vụ, tăng kết nối xe công cộng, xây dựng quảng trường, bảng hướng dẫn... để thu hút và giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn.
Hình ảnh mới nhất trong và ngoài bến xe Miền Đông mới:
Thời gian gần đây, người dân phản ánh đến Tuổi Trẻ Online tình trạng 'xe dù, bến cóc' hoạt động, đưa rước khách nhộn nhịp trên đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức. Họ tổ chức cả xe trung chuyển, quầy nước giải khát.