Nhiều bạn đọc bày tỏ thắc mắc trước tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra tại đường Lê Văn Việt, đặc biệt ở đoạn giao nhau với đường Đình Phong Phú và Trương Văn Thành (TP Thủ Đức). Đặc biệt, tình trạng ùn ứ lặp đi lặp lại vào hai lần sáng chiều mỗi ngày.
Anh Hồ Xuân Nghiệp (23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) thường xuyên di chuyển qua đường Lê Văn Việt để đến nơi làm việc. Anh Nghiệp cho biết bản thân phải sắp xếp thời gian và đi làm sớm hơn để tránh tình trạng kẹt xe.
"Đoạn Lê Văn Việt giao với Đình Phong Phú đường hẹp, nhưng xe buýt và các loại xe ô tô thường xuyên tách làn khiến xe máy phải leo lên lề. Có hôm đi làm vào giờ cao điểm phải mất 20-30 phút mới thoát khỏi vòng vây đoạn này. Dù có sắp xếp được giờ đi làm thì cũng không tránh khỏi giờ tan tầm", anh Nghiệp nói.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online từ nhiều ngày gần đây, vào giờ cao điểm, lượng xe cộ lưu thông tại khu vực thường ken đặc, các dòng xe xung đột khiến lượng xe cộ càng dồn ứ nhiều hơn. Việc xe máy leo lề cũng "góp phần" cày nát vỉa hè.
Điều này khiến lực lượng cảnh sát giao thông ở đây thường xuyên phải túc trực mỗi sáng và chiều vào giờ cao điểm để điều hòa lượng xe cộ, tránh ùn tắc nghiêm trọng.
Theo tìm hiểu, đoạn đường Lê Văn Việt phía trên tiếp giáp Võ Nguyên Giáp (Xa lộ Hà Nội) đã được mở rộng với 6 làn xe, chiều rộng khoảng 30m. Trong khi đó, đoạn Lê Văn Việt giao nhau Trần Hưng Đạo kéo dài đến điểm giao Lã Xuân Oai dài khoảng 1,4km, mặt đường khoảng 8m, chưa được mở rộng so với phần còn lại của tuyến đường này.
Theo đó, lượng xe cộ đi qua đây vào giờ cao điểm trở nên quá tải, ùn ứ. Đoạn đường hẹp tạo "nút thắt cổ chai", khiến người dân di chuyển khó khăn.
Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức cho biết giai đoạn 2016 - 2020 đã được cấp vốn, khảo sát tính khả thi của dự án mở rộng đường Lê Văn Việt trên toàn tuyến đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo đến nút giao Lã Xuân Oai.
Đơn vị cũng đã trình hồ sơ lên các cấp chính quyền phê duyệt. Tuy nhiên, việc giải phóng, bồi thường mặt bằng gặp phải khúc mắc về nguồn kinh phí nên dự án đã được đưa ra khỏi danh mục đầu tư giai đoạn 2021 - 2025.
Hiện, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức vẫn đang đề xuất, trình lại dự án mở rộng đường Lê Văn Việt với các cấp, cơ quan liên ngành, xin cấp giấy phép để giao thông trên tuyến đường này được kết nối đồng bộ.
Một số hình ảnh ùn ứ tại đường Lê Văn Việt:
Đường số 2 là một trong các tuyến chính nối Kha Vạn Cân và xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức với mật độ đi lại lớn, nhưng thường xảy ra xung đột giao thông vào sáng, chiều, xe cộ ùn ứ, rối loạn.