vĐồng tin tức tài chính 365

Nga nỗ lực cân bằng nền kinh tế

2024-04-06 19:00

Nước Nga đang tập trung nỗ lực, nguồn lực hành chính và tài chính vào phát triển công nghiệp quốc phòng. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Putin tại Đại hội Liên đoàn các công đoàn độc lập Nga diễn ra mới đây. Ông Putin đồng thời khẳng định, các nguồn lực này cũng được kết nối với các lĩnh vực khác của nền kinh tế Nga.

Theo Tổng thống Putin, trong điều kiện nước Nga hiện nay, điều vô cùng quan trọng là tăng năng suất lao động, hiện đại hóa công nghiệp, tổ hợp công-nông nghiệp, khu vực dịch vụ và nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế với sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật số, từ đó sẽ dẫn đến cải thiện điều kiện việc làm, tăng thu nhập. Ông Putin cam kết thành lập các trung tâm năng lực ngành trên khắp đất nước, đồng thời đảm bảo sẽ thiết lập thêm các công cụ và cơ chế để hỗ trợ hoạt động kinh doanh và phát triển các vùng lãnh thổ vì mục đích này.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, 6 năm tới sẽ là khởi điểm tăng tốc phát triển công nghiệp ở Nga. Tỷ trọng hàng hóa nội địa trên thị trường trong nước sẽ tăng lên. Nga có thể và sẽ tự sản xuất thiết bị, máy công cụ, phương tiện, thuốc men, hàng tiêu dùng với số lượng lớn hơn nhiều so với hiện nay. Đây là những thay đổi về cơ cấu trong nền kinh tế, đảm bảo tốc độ tăng trưởng.

Tổng thống Putin khẳng định, Nga không chuyển nền kinh tế sang chế độ thời chiến, mà nỗ lực để mọi thứ cân bằng. Dù tập trung phát triển ngành công nghiệp quốc phòng nhưng Nga sẽ không huỷ bỏ bất kỳ đảm bảo an sinh xã hội nào cho người lao động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.4140149060404202-et-hnik-nen-gnab-nac-cul-on-agn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga nỗ lực cân bằng nền kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools