vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng miếng SJC lập kỷ lục 83 triệu đồng

2024-04-09 11:25

Sáng 9/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua bán vàng miếng tại 81 - 83 triệu đồng, tăng 600.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua. Đây là giá cao nhất của thương hiệu vàng này từ trước đến nay, và hơn khoảng nửa triệu đồng so với mức kỷ lục từng thiết lập vào giữa tháng 3.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng miếng SJC thời gian qua vẫn chậm hơn so với thế giới và nhẫn trơn trong nước, trong bối cảnh người dân lo ngại về những rủi ro chính sách với mặt hàng độc quyền này. Từ đầu năm nay, mỗi lượng vàng miếng đã tăng 9 triệu đồng, tương đương hơn 12%, kém hơn hiệu suất của vàng nhẫn trơn 24K.

Sáng nay, giá vàng nhẫn trơn tại các thương hiệu lớn có xu hướng đi ngang và tăng nhẹ. Giá nhẫn trơn tại SJC tăng thêm 300.000 đồng một lượng, lên 73,15 - 74,55 triệu. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá neo quanh 74,1 - 75,3 triệu đồng.

Lúc 10h sáng theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới quanh 2.343 USD mỗi ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank tương đương gần 71 triệu đồng một lượng. Theo đó, giá trong nước cao so với thế giới 12 triệu, còn mức chênh của vàng nhẫn khoảng 4 triệu đồng.

Giá đi lên do nhiều yếu tố, căng thẳng tại Trung Đông, kỳ vọng Mỹ giảm lãi suất, đầu cơ và nhu cầu của các ngân hàng trung ương. Những điều này giúp kim loại quý duy trì đà tăng, bất chấp số liệu công bố hôm qua cho thấy thị trường việc làm Mỹ sôi động trong tháng 3.

Theo Goldman Sachs, căng thẳng địa chính trị khiến các ngân hàng trung ương tăng nắm giữ vàng. Hoạt động mua vàng của các nhà băng, đặc biệt là từ Trung Quốc và Ấn Độ, giúp bù đắp dòng tiền chảy ra khỏi các quỹ hoán đổi danh mục vàng (EFT vàng) thời gian qua. Một yếu tố quan trọng khác thúc đẩy giá vàng là nhờ vào nhu cầu bán lẻ. "Hiệu ứng giàu có" do thu nhập tăng ở các thị trường mới nổi đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng vàng, đặc biệt là đồ trang sức.

Trên Kitco, Nicholas Frappell - Giám đốc Các thị trường Tổ chức tại ABC Refinery cảnh báo giá có thể điều chỉnh. Ông cho biết mình "hiện rất thận trọng với giá vàng ở mức này do thị trường dường như đã tăng quá nhanh, mạnh".

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng trong nước vẫn neo cao ở vùng 24.760 - 25.130 đồng. Tuy nhiên, giá USD trên thị trường chợ đen giảm nhiệt, quanh 25.280 - 25.400 đồng.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.7802374-gnod-ueirt-38-cul-yk-pal-gneim-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng miếng SJC lập kỷ lục 83 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools