Theo Sở Du lịch, chương trình kích cầu du lịch TP nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và giới thiệu những hình ảnh, nét văn hóa tiêu biểu của TP nói riêng và Việt Nam nói chung đến khách du lịch trong và ngoài nước.
Trong đó, Sở chú trọng thành lập liên minh kích cầu du lịch nhằm tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn TP, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm, chương trình/gói sản phẩm liên kết có chất lượng, giá cả hấp dẫn góp phần thu hút khách du lịch (với mục tiêu tăng 10% lượng khách du lịch nội địa, 20% lượng khách du lịch quốc tế đến TP), kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu du lịch và tạo nguồn thu cho ngành du lịch.
Để thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, Sở Du lịch cho hay, sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch liên kết; triển khai có hiệu quả các chương trình thu hút khách du lịch đến TP; đảm bảo các gói sản phầm, dịch vụ du lịch, chưong trình tham quan an toàn, chất lượng cao với giá ưu đãi có sức lan tỏa trong phạm vi TP và các tỉnh liên vùng; đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ và tiêu chí an toàn cho khách du lịch trong suốt chương trình tham quan du lịch.
Theo đó, việc thành lập Liên minh kích cầu du lịch bao gồm đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, cơ sở dịch vụ). Các thành viên trong Liên minh sẽ xây dựng các chương trình/gói sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch đến TPHCM, tập trung vào 03 đợt: tháng 4, tháng 5 và tháng 7/ 2024. Ngoài ra, các doanh nghiệp này sẽ tham gia đàm phán, ký kết các chương trình/ gói sản phẩm với các đơn vị du lịch trong và ngoài TP nhằm thu hút khách du lịch đến TP.
Đối với việc xây dựng các chương trình/gói sản phẩm kích cầu du lịch đến TPHCM, Sở Du lịch nhấn mạnh, các doanh nghiệp trong Liên minh sẽ xây dựng và công bố các chương trình tour, combo du lịch đặc sắc, nhiều dịch vụ cộng thêm với giá hấp dẫn kết hợp với các chương trình du lịch y tế, du lịch MICE nhằm thu hút du khách đến trải nghiệm tại TPHCM, nổi bật là các chương trình sự kiện của ngành du lịch TP ( như: Ngày hội Du lịch - tháng 4, Lễ hội sông nước - tháng 5) và hưởng ứng chương trình khuyến mãi mùa mua sắm - shopping season của Sở Công thương (vào tháng 7/2024).
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu- Phó Giám đốc Sở du lịch TPHCM cho biết thêm, riêng việc xây dựng các chương trình/gói sản phẩm kích cầu du lịch kết nối giữa TPHCM với các tỉnh/thành; Sở Du lịch TP sẽ vận động các đơn vị dịch vụ du lịch: lưu trú, ăn uống, mua sắm, tham quan, vui chơi giải trí, vận chuyển,... xây dựng các chưong trình/gói sản phẩm, trong đó cũng tập trung vào 03 đợt: tháng 4, tháng 5 và tháng 7/2024, dự kiến gồm: nhóm các chương trình du lịch nội đô TP; nhóm các chương trình du thuyền trên sông Sài Gòn; nhóm các chương trình du lịch thu hút khách từ các đầu Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng đến tham quan và lưu trú tại TPHCM; nhóm các dịch vụ nhà hàng, spa, mua sắm, chăm sóc sức khoẻ; nhóm các cơ sở lưu trú.