vĐồng tin tức tài chính 365

Giả chết để trốn trả tiền cấp dưỡng nuôi con

2024-04-11 03:12

Jesse Kipf, 38 tuổi, ở Kentucky, nhận tội với một tội danh trộm cắp danh tính nghiêm trọng và một tội lừa đảo trực tuyến tại tòa án liên bang vào ngày 29/3, sau khi thỏa thuận nhận tội với công tố viên.

Jesse bị Văn phòng Công tố Mỹ truy tố vào tháng 11/2023 sau khi nhà chức trách phát hiện hành vi phạm tội trực tuyến của anh ta.

Jesse thừa nhận tạo giấy chứng tử giả cho chính mình vào tháng 1/2023. Theo công tố viên, động cơ phạm tội của Jesse là tránh phải trả tiền cấp dưỡng nuôi con cho vợ cũ.

Sau đó, anh ta xâm nhập vào hệ thống đăng ký tử vong của các bang khác bằng cách sử dụng các thông tin xác thực bị đánh cắp. "Anh ta dùng chữ ký điện tử của bác sĩ, rồi cung cấp tên, chức danh, số giấy phép của mình. Điều này dẫn đến việc bị cáo được đăng ký là đã chết trong nhiều cơ sở dữ liệu của chính phủ", thỏa thuận nhận tội nêu.

Jesse Kipf khi bị bắt. Ảnh: Grayson County Detention Center

Jesse Kipf khi bị bắt. Ảnh: Grayson County Detention Center

Tuy nhiên, những nỗ lực bất hợp pháp trên mạng của Jesse không kết thúc bằng việc giả chết. Jesse còn sử dụng thông tin đánh cắp để có quyền truy cập vào mạng lưới doanh nghiệp tư nhân, chính phủ và tổ chức đoàn thể với mục đích cố gắng bán thông tin nhạy cảm lấy được cho những kẻ lừa đảo khác. Nhà chức trách cho hay Jesse đã gây thiệt hại cho nhiều mạng máy tính và đánh cắp danh tính của nhiều cá nhân.

Tháng 1 vừa qua, Jesse bị buộc tội lừa đảo trực tuyến sau khi bị phát hiện vi phạm dữ liệu của GuestTek Interactive Entertainment vào tháng 2/2023 và Milestone Inc. vào tháng 6/2023.

Theo tài liệu tòa án, nhà chức trách ước tính thiệt hại do Jesse gây ra vì không thanh toán khoản cấp dưỡng nuôi con và truy cập mạng trái phép là hơn 195.000 USD.

Jesse đồng ý trả tiền bồi thường 3.500 USD cho bang Hawaii, 56.247 USD cho Milestone Inc., 19.653 USD cho GuestTek Interactive Entertainment và 116.357 USD cho cơ quan hỗ trợ trẻ em California. Anh ta cũng đồng ý bị tịch thu các thiết bị điện tử và số đồng xu vàng và bạc trị giá 16.218 USD.

Jesse ban đầu bị buộc tội với năm tội danh lừa đảo trực tuyến và ba tội danh trộm cắp danh tính nghiêm trọng, đối mặt mức án tối đa 30 năm tù. Sau khi chấp nhận thỏa thuận nhận tội, anh ta được bãi bỏ nhiều tội danh.

Phiên điều trần tuyên án của Jesse dự kiến diễn ra vào ngày 12/4 tại tòa án liên bang ở Frankfort, Kentucky.

Jesse hiện phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù liên bang vì tội trộm cắp danh tính nghiêm trọng và tối thiểu 2 năm tù vì lừa đảo trực tuyến. Hai tội danh đều phải chịu mức phạt nặng 250.000 USD.

Tuệ Anh (Theo Nypost, Law & Crime)

Xem thêm: lmth.7632374-noc-ioun-gnoud-pac-neit-art-nort-ed-tehc-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả chết để trốn trả tiền cấp dưỡng nuôi con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools