vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng sức hút cho du lịch nội địa

2024-04-12 03:11

Thế nhưng tại Hội chợi du lịch quốc tế VITM vừa khai mạc sáng nay, trong tổng số tour bán ra thì có đến 60-70% là tour nước ngoài. Rất nhiều tour du lịch khuyến mại, vé máy bay giảm giá. Người dân đến rất đông để săn tour du lịch khuyến mại trong ngày mở bán đầu tiên.

Từ sáng sớm, hàng dài người đã nối nhau tại các gian hàng săn tour khuyến mại, vé máy bay giảm giá. Vé máy bay được khách mua quan tâm nhất. Năm nay, giá vé nội địa tăng cao. Nhiều người tìm kiếm cơ hội giảm giá vé từ việc quay số trúng thưởng, mức giảm giá 15%. 

10.000 tour khuyến mại được tung ra chào bán ở 480 gian hàng với sự tham gia của 600 doanh nghiệp du lịch. Hầu hết các tour khuyến mại đều rơi vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa, khoảng tháng 9, tháng 10. Cơ hội mua tour giá rẻ dành cho người lên kế hoạch du lịch sớm.

"Nếu cả gia đình đi hơn 10 người thì lựa chọn điểm du lịch gần Hà Nội, chi phí hợp lý hơn", chị Hiền Vũ – TP. Hà Nội chia sẻ.

Nhu cầu của thị trường năm nay có sự phân hóa rõ nét giữa tour nội địa và tour du lịch nước ngoài. Nhiều tour nước ngoài chỉ chênh giá từ 1 đến 3 triệu so với tour trong nước. Vì vậy, tỷ lệ người đặt tour nước ngoài chiếm từ 60 đến 70% tổng lượng tour bán ra của nhiều đơn vị.

"Vừa rồi tôi đi Nhật Bản, Indonesia rồi, bây giờ tôi đang chuẩn bị đi Thái Lan", ông Trần Hoàng Sơn – tỉnh Gia Lai cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng giám đốc CTCP Lữ hành Vietluxtour thông tin: "Chúng tôi luôn luôn làm việc với hãng hàng không để có được mức giá phù hợp. Ví dụ du khách nên bay vào thời điểm này hoặc bay vào khung giờ này thì sẽ có mức giá tốt hơn bay vào những khung giờ cao điểm"

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay: "Chúng ta muốn cạnh tranh với Thái Lan, Malaysia, trong khi tổng giá của họ là rất thấp. Để có được mức giá thấp đấy thì mỗi một hoạt động đều phải chấp nhận giảm xuống cho phù hợp, cân đối giữa các ngành".

Ước tính sẽ có khoảng 60.000 đến 70.000 lượt khách đến tham dự các hoạt động của hội chợ. Chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch kỳ vọng tạo ra sức bật cho du lịch Việt Nam ngay từ kỳ nghỉ lễ 30/4. Năm nay, ngành công nghiệp không khói đặt mục tiêu phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75374339111404202-aid-ion-hcil-ud-ohc-tuh-cus-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng sức hút cho du lịch nội địa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools