vĐồng tin tức tài chính 365

Âm mưu giết người, khủng bố của 'Triều đại Việt'

2021-04-02 07:11

 Hoạt động móc nối, phát triển lực lượng

Những kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” triệt để sử dụng các tiện ích trên không gian mạng, đặc biệt là YouTube, Facebook đăng tải các video clip nội dung tuyên truyền, phá hoại tư tưởng, đánh trúng tâm lý, nhu cầu của một bộ phận người dân có bức xúc cá nhân, thù ghét chế độ, trong đó có những người cần kíp về tài chính nhằm móc nối phát triển lực lượng vào trong nước.

Qua mạng xã hội, những kẻ cầm đầu bên ngoài từng bước tiếp cận, tác động các đối tượng trong nước, tuyển lựa, sử dụng các ứng dụng mã hóa có tính bảo mật cao như IMO, WhatsApp... để liên lạc, tài trợ tiền, chỉ đạo chuẩn bị phương tiện, vũ khí, khảo sát lên kế hoạch khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình gây rối an ninh trật tự. Chúng hứa hẹn “phong chức”, thưởng tiền cho các đối tượng nếu thực hiện thành công kế hoạch của tổ chức.

Với phương thức, thủ đoạn này, “Triều đại Việt” đã móc nối, lôi kéo được hàng chục đối tượng tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Đối tượng chúng nhắm vào để tuyên truyền, tuyển mộ chủ yếu là số thanh niên trẻ, những kẻ bất mãn với chế độ; không có việc làm ổn định, có nhu cầu về tài chính; đối tượng hình sự…

Xem thêm: lmth.172679-teiv-iad-ueirt-auc-ob-gnuhk-iougn-teig-uum-ma/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Âm mưu giết người, khủng bố của 'Triều đại Việt'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools