Coconut Palm tự nhận có phong cách quảng cáo không giống ai nhưng không hề "bốc phét". Trong ảnh: quảng cáo uống nước dừa của hãng có thể tăng kích cỡ vòng 1 bị chỉ trích tại Trung Quốc
Mẩu quảng cáo tuyển người của Công ty Coconut Palm có trụ sở tại thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) đang khiến nhiều người phẫn nộ. Theo Nhật Báo Hải Nam, cơ quan quản lý thị trường Hải Nam đã mở một cuộc điều tra và để ngỏ khả năng xử phạt Coconut Palm.
Theo báo South China Morning Post (SCMP), trong mẩu quảng cáo tuyển dụng gây tranh cãi, Coconut Palm tuyên bố họ là nơi "ươm mầm các tổng giám đốc và phó tổng giám đốc tương lai", đồng thời công ty cho biết họ sẽ tuyển 20 "người học việc".
Theo quảng cáo, ứng viên phải có bằng đại học và dưới 28 tuổi. Người được nhận phải làm việc cho công ty ít nhất 14 năm để chứng minh thực lực của họ trước khi được cân nhắc lên vị trí tổng giám đốc.
Nhân viên mới được hưởng mức thu nhập hằng năm gần 590 triệu đồng (25.560 USD) đối với người có bằng cử nhân, hoặc 880 triệu đồng (38.330 USD) đối với thạc sĩ và hơn 1 tỉ đồng (51.100 USD) đối với tiến sĩ.
Theo SCMP, Coconut Palm là 1 trong 10 công ty sản xuất đồ uống hàng đầu ở Trung Quốc, chủ yếu là các sản phẩm từ trái cây nhiệt đới. Dù khá thành công nhưng công ty luôn nhận phải nhiều "gạch đá" từ dư luận.
Hồi năm 2017 và 2019, công ty này đã bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt sau khi đăng quảng cáo khẳng định nước dừa do họ cung cấp có tác dụng làm tăng kích cỡ vòng 1.
Coconut Palm sau đó "thanh minh" rằng quảng cáo này không hề thô tục hay lừa đảo. Tuy nhiên, để tăng kích cỡ vòng 1, người mua nước dừa của họ cần phải uống... từ nhỏ đến khi trưởng thành.
TTO - Montenegro đã quyết định điều tra một dự án đường cao tốc do công ty Trung Quốc xây đi ngang qua sông Tara, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Dự án từng vấp phải chỉ trích vì làm tăng nợ công của Montenegro thêm 80%.
Xem thêm: mth.43033507120401202-ioig-iougn-ud-ped-iag-hnix-iart-gnud-couq-gnurt-yt-gnoc/nv.ertiout