vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Phòng đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế

2021-04-03 03:11

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng thành phố Hải Phòng vẫn vươn lên vị trí đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế trong quý I với mức tăng trên 13% so với cùng kỳ năm ngoái và cao gần gấp 3 lần so với bình quân chung cả nước. Với kết quả này, Hải Phòng đã đảm bảo thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tăng trưởng kinh tế.

Trong quý I đã có gần 34 triệu tấn hàng hoá được thông quan qua cảng Hải Phòng, đưa kim ngạch xuất khẩu của địa phương này đạt trên 5,7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Hải Phòng cũng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu ngân sách nhà nước khi quý I đạt trên 23.000 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ.

Ngay từ đầu năm nay, khi chính sách ưu đãi về thuế, phí được ban hành với mức giãn, hoãn từ 30% đến 100%, Hải Phòng đã nhanh chóng triển khai để hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Hải Phòng đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế - Ảnh 1.

Hải Phòng đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế. Ảnh: Dân trí

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn tới nhiều lĩnh vực như du lịch, dịch vụ… Nhưng với sự vào cuộc chủ động, linh hoạt của các cấp uỷ chính quyền, Hải Phòng đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và duy trì được sự phát triển.

Chỉ tính riêng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, quý I đạt gần 1 tỷ USD, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, tạo tiền đề thuận lợi để thành phố hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế trong giai đoạn tới.

Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng cho biết: "Thành phố Hải Phòng xác định trong thời gian tới sẽ tập trung thu hút nguồn lực để đầu tư đột phá về kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển về kinh tế theo 3 trụ cột chính đó là đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, cảng biển logistic và du lịch. Việc đồng hành với nhà đầu tư là một trong những yếu tố mang lại sự thành công, yên tâm cho nhà đầu tư khi đến đầu tư và làm ăn trên địa bàn thành phố".

Với quyết tâm phát huy mọi tiềm năng, lợi thế cho phát triển, đến năm 2025 Hải Phòng đặt mục tiêu trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước, trung tâm du lịch quốc tế, hoàn thành các tiêu chí đô thị loại I và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh thuộc 10 tỉnh dẫn đầu của cả nước. Đến năm 2030 Hải Phòng sẽ trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69170111220401202-et-hnik-gnourt-gnat-ev-coun-ac-uad-gnud-gnohp-iah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Phòng đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools