vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh quyết tâm trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo

2021-04-03 06:44

Trong tầm nhìn, định hướng phát triển, Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng xác định cần thúc đẩy đổi mới sáng tạo và coi đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển

Cụ thể hóa chủ trương này, mới đây TP Hồ Chí Minh đã ban hành một đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với đề án này, TP Hồ Chí Minh không chỉ hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp khởi nghiệp, mà còn quyết tâm phát triển thành một trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực.

689cloud là start-up Việt đầu tiên về bảo mật dữ liệu. Đây là 1 trong 40 dự án từng được hỗ trợ kinh phí từ chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP Hồ Chí Minh.

Từ đây, 689cloud đã tiếp cận với các quỹ đầu tư khác để tiếp tục phát triển thành doanh nghiệp khởi nghiệp và hiện đã có văn phòng ở Singapore. Hơn ai hết, doanh nghiệp này là nơi cảm nhận rõ nhất ý nghĩa của đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố vừa ban hành.

TP Hồ Chí Minh quyết tâm trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo - Ảnh 1.

TP Hồ Chí Minh quyết tâm phát triển thành một trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực. Ảnh: Dân trí.

Với đề án vừa ban hành, TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ ươm tạo và phát triển 1.000 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ 3.000 doanh nghiệp nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo.

Nhiều giải pháp cụ thể như phát triển hạ tầng, phát triển dịch vụ hỗ trợ, phát triển sản phẩm và thị trường hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm cũng đã được thành phố đề ra.

Trong đề án phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, TP Hồ Chí Minh cũng xác định chuyển động trong khu vực dịch vụ công là thành tố rất quan trọng, nó còn là hình mẫu cho đổi mới sáng tạo.

Tinh thần thúc đẩy đổi mới sáng tạo Nghị quyết Đại hội 13 đề ra đang đi vào cuộc sống. Với đề án vừa ban hành, sẽ có nền tảng vững chắc để các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm chủ lực. Đây sẽ là động lực cho sự phát triển không chỉ của TP Hồ Chí Minh, mà còn cho cả vùng Đông Nam Bộ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16365731220401202-oat-gnas-iom-iod-mat-gnurt-hnaht-ort-mat-teyuq-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh quyết tâm trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools