vĐồng tin tức tài chính 365

Đêm qua TP.HCM và toàn miền Nam mưa rất to, đêm nay dự báo mưa tiếp

2021-04-03 08:18

Mưa trái mùa đêm 2-4 - Video: TỬ HOÀNG

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết đêm qua (2-4), khu vực TP.HCM cùng với các tỉnh thuộc phía bắc miền Tây như Long An, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre đã đón một đợt mưa trái mùa với lượng mưa to đến rất to.

Thậm chí, mưa vẫn còn tiếp diễn ở các tỉnh Đồng Tháp, An Giang cho đến sáng sớm hôm nay.

Lượng mưa đo được tại Thống Nhất (Đồng Nai) là 60,8mm, tại TP.HCM đo được tại Hóc Môn 165,6mm, Lê Minh Xuân - Bình Chánh 138,6mm, An Phú - Củ Chi 84,2mm, Đức Hòa (Long An) 115mm, Đồng Tháp 95,4mm, Bến Tre 90,8mm.

Trong ngày hôm nay, những nhiễu động gió trên cao còn tồn tại và sẽ tiếp tục gây mưa dông cho khu vực Nam Bộ, vùng mưa vẫn tập trung ở các tỉnh miền Đông và ven biên giới tây nam.

Mưa dông xảy ra vào chiều tối và đêm với diện mưa chiếm khoảng một nửa diện tích, có nơi mưa vừa và đề phòng xảy ra mưa to cục bộ.

Trong khi đó, thời gian buổi sáng và trưa, nắng vẫn là thời tiết chính, nắng nóng còn xảy ra ở cả miền Đông và miền Tây với nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Chuyên gia khí tượng nhận định cơn mưa "vàng" này đã giúp giải nhiệt cho miền Nam trong cao điểm nắng nóng, bổ sung phần nào lượng nước vào hệ thống sông rạch đang bị hạn mặn.

Đêm qua TP.HCM và toàn miền Nam mưa rất to, đêm nay dự báo mưa tiếp - Ảnh 2.

Mưa lớn tại khu vực TP Thủ Đức - Ảnh: TỬ HOÀNG

Nắng nóng kéo dài thêm 3 ngày rồi ‘nhường chỗ’ cho mưa trái mùaNắng nóng kéo dài thêm 3 ngày rồi ‘nhường chỗ’ cho mưa trái mùa

TTO - Theo ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nắng nóng sẽ còn duy trì ở miền Nam thêm vài ngày nữa trước khi hạ nhiệt.

Xem thêm: mth.48662507030401202-peit-aum-oab-ud-yan-med-ot-tar-aum-man-neim-naot-av-mch-pt-auq-med/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đêm qua TP.HCM và toàn miền Nam mưa rất to, đêm nay dự báo mưa tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools