vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh ILA sẽ làm gì khi được tài trợ một triệu đô la Mỹ?

2021-04-03 08:25

Học sinh ILA sẽ làm gì khi được tài trợ một triệu đô la Mỹ?

Đầu tư gì để mang lại hiệu quả là một bài toán khó, ngay cả với những nhà kinh doanh nhiều năm kinh nghiệm. Và các bạn học sinh ILA mới đây đã chứng tỏ năng lực và tầm nhìn của những nhà lãnh đạo tương lai khi giải quyết bài toán này.

“Công nghệ kết hợp cùng giáo dục sẽ tạo ra những thay đổi lớn cho thế giới. Chính vì vậy em sẽ đầu tư 1 triệu đô la Mỹ để phát triển công nghệ thực tế ảo, phục vụ cho việc phổ cập và nâng cao chất lượng giáo dục", em Phạm Minh Phú, 11 tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ.

Đây là đề bài Chung kết cuộc thi hùng biện Tiếng Anh - ILA Speak Up 2020 dành cho học sinh đang theo học tại Tổ chức giáo dục Anh ngữ ILA. Cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 3.000 thí sinh tham dự toàn quốc, với 4 tháng thi đấu cùng 3 vòng thi đầy thử thách. 36 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại TPHCM để tham dự trận chung kết kịch tính. Không chỉ kiểm tra khả năng tiếng anh mà ILA Speak Up 2020 còn đánh giá tổng quát kĩ năng thế kỉ 21 cùng tư duy và kiến thức của học sinh thông qua chủ đề thi về thế giới tương lai.

“Nếu như nhận được khoản tài trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ từ ngân hàng thế giới, bạn sẽ đầu tư vào đâu với phân bổ ra sao để trái đất trở nên tốt đẹp hơn?” Đây là đề bài thuyết trình của Top 6 thí sinh chung cuộc. Mỗi bạn sẽ có 3 phút để thể hiện khả năng tiếng anh, bản lĩnh sân khấu, sự tự tin, tư duy chiến lược, tầm nhìn cùng các kỹ năng sáng tạo, tư duy phản biện, hiểu biết kĩ thuật số. Mỗi bạn đều có những ý tưởng táo bạo nhưng cũng rất thực tiễn. 

Thí sinh Nguyễn Phú Vinh đã trình bày kế hoạch sử dụng khoản đầu tư 1 triệu đô la Mỹ cho 3 mục tiêu vô cùng quan trọng: đầu tư vào công nghệ, vào môi trường và giáo dục. Cũng trăn trở với đề tài giáo dục, thí sinh Tuyết Anh quyết định dùng khoản đầu tư của mình thành lập quỹ học bổng để giúp đỡ các bạn nhỏ tài năng nhưng không đủ điều kiện tới trường ở khắp các độ tuổi trên cả nước Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với giáo dục.

Với tình yêu lớn dành cho văn học, thí sinh Trần Ngọc Anh Thư đã quyết định dùng khoản đầu tư 1 triệu đô la để dự án mang tên VYALIT giúp phát triển nền văn học Việt Nam, bao gồm việc đầu tư vào các nhà văn và tác phẩm Văn học tiềm năng, tổ chức các chương trình, hội thảo về viết lách. Mỗi bạn có một quan điểm và tư duy khác nhau nhưng đều chứng tỏ được tầm nhìn của một nhà lãnh đạo trẻ, sự quan sát tinh tế đến các vấn đề xã hội, kĩ năng và thần thái tự tin cùng khả năng Anh ngữ xuất sắc.

Học sinh ILA tự tin trở thành những nhà đầu tư triệu đô.

Với khả năng Tiếng Anh xuất sắc, tư duy logic, thí sinh Nomura Yoshio đến từ TPHCM đã sử dụng 1 triệu đô la để đầu tư giúp đỡ người nghèo, sử dụng AI để bảo vệ môi trường và tạo ra nguồn năng lượng sạch, hỗ trợ về lương thực ở các nước nghèo tại châu Phi, đầu tư vào giáo dục ở mảng khoa học, và sẽ gửi tiết kiệm để có được luỹ tiến lợi nhuận và dùng lợi nhuận đó để tái đầu tư. Giám khảo Sarah Nelson muốn biết đâu sẽ là khoản đầu tư quan trọng nhất trong kế hoạch của bạn. Yoshio cho biết bạn quan tâm nhất vào khoản đầu tư tiết kiệm để có thể tạo nên một chu kỳ đầu tư xoay vòng cho tất cả các mục đầu tư khác mà không sợ sự thiếu hụt về kinh phí. Bài thuyết trình đã giúp Nomura Yoshio trở thành nhà vô địch của cuộc thi ILA Speak Up 2020.

Đây chính là thành quả từ quá trình theo học nhiều năm của các thí sinh tại ILA, tổ chức với 20 năm kinh nghiệm đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đây là đơn vị áp dụng mô hình 100% giáo viên bản ngữ và không ngừng cập nhật chương trình giảng dạy để học sinh sẵn sàng trước mọi thay đổi.  vừa giới thiệu nền tảng Smart Education 5.0 (Giáo dục thông minh 5.0), giúp học sinh xây dựng vững chắc 5 chỉ số thông minh: Ngôn ngữ (LQ) - Trí tuệ (IQ) - Cảm xúc (EQ) - Sáng tạo (CQ) - Xã hội (SQ). Các em học được học Anh ngữ bằng việc tham gia các dự án nhóm với chủ đề đa dạng: văn hoá, tương lai, thế giới tự nhiên… giúp phát triển 04 khả năng nghe - nói - đọc - viết cùng các kĩ năng quan trọng của thế kỷ 21.

ILA không ngừng cập nhật tiến bộ giáo dục và công nghệ để nâng cao chất lượng giảng dạy.

ILA hiện có 46 trung tâm Anh ngữ tại 12 tỉnh thành phố: Hà Nội, TPHCM, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, Bình Dương, Biên Hoà, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ. Hơn 21 năm hoạt động, ILA đã đào tạo Anh ngữ chuẩn quốc tế cho hơn 1 triệu lượt học sinh Việt Nam, thực hiện thành công hơn 10.000 ước mơ du học. ILA mang đến các khoá Anh văn cho trẻ từ 3 - 16 tuổi, Anh văn người lớn, Anh văn hè.

Thông tin chi tiết liên hệ 1900 6965.

 

Xem thêm: lmth.ym-al-od-ueirt-tom-ort-iat-coud-ihk-ig-mal-es-ali-hnis-coh/490513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh ILA sẽ làm gì khi được tài trợ một triệu đô la Mỹ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools