vĐồng tin tức tài chính 365

Trò đùa ngày Cá tháng Tư của cảnh sát

2021-04-03 16:13

Trong video đăng ngày 1/4 trên trang Facebook chính thức của cảnh sát New Zealand, một nữ cảnh sát giới thiệu tên Violet, công tác tại thành phố Auckland.

"Từ hôm nay, chúng tôi sẽ tuần tra đường phố trên ván trượt", Violet nói rồi nhảy lên ván. Theo sau chị là nam cảnh sát cũng dùng ván trượt đi tuần tra.

Cảnh sát phương Tây 'tếu táo' ngày Cá tháng tư
 
 

Video: New Zealand Police.

Qua một vài phân cảnh thể hiện kỹ năng trượt ván, Violet dừng lại và lật ngửa mặt dưới tấm ván về phía ống kính, để lộ tờ giấy có ghi chữ "Cá tháng Tư" ("April Fools"). Tờ giấy xác nhận đây chỉ là trò đùa ngày Cá tháng Tư, cảnh sát New Zealand hoàn toàn không có ý định cho nhân viên tuần tra trên ván trượt.

Cảnh sát New Zealand không phải lực lượng chấp pháp duy nhất hưởng ứng ngày Cá tháng Tư, dịp người dân ở một số nền văn hóa trên thế giới bày trò đùa vui lẫn nhau để gây hài.

Ngày 1/4/2021, cảnh sát bang South Australia (Australia) đã giới thiệu đơn vị cảnh khuyển mới chuyên "tìm kiếm đô thị và cứu hộ dẫn dắt ở khu vực nhỏ" (viết tắt là SAUSAGE, tức "xúc xích") với thành viên là các chú chó giống Dachshund (còn gọi là chó xúc xích).

Theo trang mạng xã hội chính thức của cảnh sát South Australia, với chiều cao khiêm tốn hơn giống German Shepherd và Labrador, chó xúc xích có thể luồn lách ở những nơi nhỏ và khó tới như dưới gầm ôtô, được ném vào đường ống dẫn khí, hoặc thậm chí được treo dưới thiết bị bay không người lái để triển khai chiến thuật. "Đây chắc chắn sẽ là điều làm thay đổi trò chơi", đại diện cảnh sát cho biết.

Cảnh sát phương Tây 'tếu táo' ngày Cá tháng tư
 
 

Video: South Australia Police.

Sau đó, cảnh sát South Australia đăng tin cho biết thông báo trên chỉ là trò đùa ngày Cá tháng Tư. Cơ quan này cũng đảm bảo rằng "không con chó xúc xích nào thật sự bị buộc vào drone hoặc bị thương trong quá trình làm video".

Hưởng ứng tinh thần ngày Cá tháng Tư, phòng cảnh sát thành phố Nampa, bang Idaho (Mỹ) cũng giới thiệu thành viên mới nhất trong đội cảnh sát trường học: Wayne, chú dê được chứng nhận khả năng đánh hơi ma túy.

Theo trang Facebook chính thức của cảnh sát Nampa, dê được biết đến là loài vật cần mẫn và có thính giác nhạy, nhưng cũng rất cứng đầu và tinh quái. "Chúng tôi nghĩ Wayne sẽ nhanh chóng hòa nhập", bài viết nhận xét.

Ảnh: Nampa Police Department.

Ảnh: Nampa Police Department.

Để đảm bảo không có người nhầm lẫn, cuối bài đăng có những dòng hashtag (một tính năng trên mạng xã hội) với nội dung như "giải trí trong công việc", "hôm nay là ngày gì"...

Bên cạnh dê, hai phòng cảnh sát tại thành phố Irvine và thành phố Dixon (cùng bang California, Mỹ) vào ngày 1/4 cũng lần lượt thông báo sẽ đưa mèo và thỏ vào trong lực lượng.

"Đơn vị cảnh miêu K10 sẽ được sử dụng trong nhiệm vụ bí mật do có phản xạ nhanh, khả năng đi lại không bị phát hiện, và có thể chui vừa chỗ hẹp. Chúng có thể làm việc trong gần 15 phút mỗi ngày trước khi chán và hầu như có thể chấp nhận được đồng nghiệp trong đội cảnh khuyển K9", phòng cảnh sát Irvine cho hay và để hashtag là "Cá tháng Tư".

Con thỏ Cinnabun trong tay người điều khiển. Ảnh: Dixon Police Deparment.

Con thỏ Cinnabun trong tay người điều khiển. Ảnh: Dixon Police Deparment.

Trong khi đó, phòng cảnh sát Dixon thông báo thành lập lực lượng chấp pháp ma túy với thành viên duy nhất là Cinnabun, con thỏ đã trải qua 500 giờ đào tạo về sự tuân lệnh, phát hiện ma túy, truy tìm và bảo vệ người điều khiển. Theo cơ quan này, Cinnabun đã giúp sức trong một vụ bắt giữ.

Tương tự đồng nghiệp, cuối bài đăng của phòng cảnh sát Dixon cũng có hashtag là "Cá tháng Tư".

Quốc Đạt (Theo Police1)

Xem thêm: lmth.4117524-tas-hnac-auc-ut-gnaht-ac-yagn-aud-ort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trò đùa ngày Cá tháng Tư của cảnh sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools