vĐồng tin tức tài chính 365

Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat

2021-04-04 14:37

Xuyên suốt 30 năm phát triển cùng rất nhiều phiên bản chuyển thể khác nhau, có rất nhiều điểm thú vị xoay quanh sự phát triển của tựa game đình đám này.

Trước khi ra rạp thưởng thức phiên bản điện ảnh vào tháng Tư, hãy cùng quay ngược thời gian khám phá những điều thú vị xoay quanh thương hiệu nổi tiếng này.

Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat - ảnh 1
Poster bộ phim. Nguồn: PHP

Tựa game đầu tiên được gắn nhãn R

ESRB là viết tắt của Entertainment Software Rating Board - Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí.

Đây là một đơn vị phi lợi nhuận hoạt động độc lập được thành lập từ năm 1994 có nhiệm vụ đánh giá, xếp hạng độ tuổi phù hợp đối với các tựa game.

Năm mà Mortal Kombat 2 ra đời và đạt được thành công vang dội, ESRB cũng từ đó ra đời nhằm kiểm soát việc các tựa game được phát hành đang có xu hướng bạo lực hơn.

Sau khi được thành lập, ủy ban này đã gắn cho Mortal Kombat nhãn R, tức là chỉ phù hợp với người trưởng thành. Đây cũng là tựa game nhãn R đầu tiên, mở ra một quy chuẩn mới cho ngành công nghiệp game đang bùng nổ lúc bấy giờ.  

Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat - ảnh 2
Các nhãn thương hiệu.

Gần như chắc chắn, phiên bản điện ảnh chuẩn bị ra mắt vào tháng Tư tới đây của Mortal Kombat cũng sẽ bị gán nhãn R.

Với những gì được hé lộ trong trailer redband tung ra hồi tháng Hai, độ bạo lực và máu me của phiên bản phim được dự đoán là sẽ không thua kém gì phiên bản game đình đám.

Mortal Kombat không chỉ có Fatalities

Mortal Kombat nổi tiếng nhất với những pha kết liễu – Fatalities mang tính biểu diễn như một cách để ăn mừng chiến thắng. Tuy nhiên điều này nhận được một số ý kiến trái chiều về tính bạo lực vào thời điểm ấy.

Để cân bằng cũng như làm đa dạng hơn cách ăn mừng chiến thắng, Mortal Kombat 2 đã bổ sung thêm Friendship – động tác thể hiện tình bạn của các đấu sĩ bằng cách biểu diễn các hành động ẩn như tặng quà, ký tên hay chúc mừng sinh nhật. 

Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat - ảnh 3

Không chỉ thế, chúng ta còn có Babalities để biến đối thủ thành con nít hay Brutalities để kết liễu đối thủ ngay lập tức. Điều kỳ dị nhất có lẽ là Animalities – đòn kết liễu mà biến người chiến thắng thành động vật để hù dọa hoặc tấn công đối thủ.

Những đòn này được thêm vào Mortal Kombat 3 để hưởng ứng những tin đồn rằng tồn tại một đòn fatality biến Scorpion thành bọ cạp, tương tự như cách Liu Kang biến mình thành rồng và cắn đứt đôi đối thủ.

Nhạc phim game là đĩa nhạc EDM Platinum đầu tiên

Nếu những năm trở lại đây, dòng nhạc điện tử EDM trở nên rất phổ biến và được đông đảo giới trẻ yêu thích thì những năm 90 của thế kỷ trước, việc chọn dòng nhạc điện tử này để làm nhạc nền cho một bộ phim là điều điên rồ.

Bằng chứng là Sony và Virgin Records đã từ chối thẳng thừng khi nghe về ý tưởng trên, và bản thu nhạc phim Mortal Kombat ra đời ở một công ty thu âm không mấy danh tiếng gần đó. 

Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat - ảnh 4
Đĩa nhạc EDM Platinum Mortal Kombat.

Thật bất ngờ, ngay khi ra mắt, cả thế giới điên đảo bởi thứ âm nhạc mới mẻ và thú vị từ bộ phim.

Đĩa nhạc phim trở thành hiện tượng lúc bấy giờ và vượt mốc 1 triệu bản được bán ra.

Âm hưởng của nó ghi dấu ấn sâu đậm đến mức có rất nhiều người vẫn tưởng rằng đó là nhạc nền nguyên gốc của thương hiệu Mortal Kombat.

Mortal Kombat (1995) là phim chuyển thể đầu tiên

Các tựa phim chuyển thể từ game như: Super Mario Bros, Double Dragon hay Street Fighter từng nhận rất nhiều đánh giá tiêu cực từ nhà phê bình lẫn người hâm mộ.

Thế nên có thể coi là một điều thần kỳ khi Mortal Kombat (1995) đạt doanh thu 23,2 triệu đô la vào tuần công chiếu và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai ra mắt vào tháng Tám.

Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat - ảnh 5

Phim mang gần như trọn vẹn những gì tinh túy nhất của game lên màn ảnh rộng.

Các nhân vật nổi tiếng qua hai phần game trước, các đòn thế đặc biệt hay thậm chí là những fatalities đã làm nên thương hiệu của dòng game.

Chỉ với mức đầu tư khoảng 20 triệu đô la, bộ phim đã mang về hơn 122 triệu đô la doanh thu trên toàn thế giới, trở thành bộ phim chuyển thể có doanh thu cao nhất trong suốt một thời gian dài. 

Trailer Mortal Kombat Red Band đạt lượt xem khủng

Số lượt xem trailer của Mortal Kombat phiên bản 2021 đến từ Warner Bros. và New Line Cinema đã chạm mốc 116 triệu lượt xem chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, trở thành trailer nhãn R được xem nhiều nhất từ trước đến nay, vượt mặt hai đối thủ nặng ký là LoganDeadpool 2.

Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat - ảnh 6

Khác với bộ phim đã từng rất thành công ra mắt vào năm 1995, bộ phim năm nay sẽ không tiết chế các yếu tố chiến đấu đẫm máu mà thay vào đó, sẽ cố gắng đưa chuyển thể chân thực nhất những gì có trong thế giới Mortal Kombat.

Điều này đã khiến cho cộng đồng sôi sục, trailer phim lọt bảng xếp hạng Youtube trending trên 52 quốc gia với 98% phản hồi tích cực trên các mạng xã hội. 

 Trailer phim Mortal Kombat. Nguồn: Youtube
 Mortal Kombat dự kiến khởi chiếu 9-4 trên toàn quốc.

Xem thêm: lmth.410579-tabmok-latrom-ueih-gnouht-hnauq-yaox-iv-uht-ueid-gnuhn/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những điều thú vị xoay quanh thương hiệu Mortal Kombat”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools