vĐồng tin tức tài chính 365

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam

2021-04-05 08:11

Nếu bạn đến tham quan showroom của hãng nội thất này, bạn sẽ thật sự bất ngờ về không gian và câu chuyện kinh doanh độc đáo của họ. Trái ngược với tưởng tượng của bạn về một không gian trưng bày sản phẩm thì nơi đây lại giống một không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật hơn, một bảo tàng tư nhân nhỏ chuyên trưng bày các tác phẩm hội hoạ Việt Nam đương đại. Nó cũng giống một quán cafe hơn nhưng ở đây không bán thức uống cũng như thậm chí không bán chính..sản phẩm của họ đang trưng bày. Nơi này, giống như một ốc đảo hay một tinh cầu đầy thi vị mà bổng dưng khi bước vào, tôi ngay lập tức nghĩ đến câu chuyện hoàng tử bé trứ danh của nhà văn phi công Pháp Saint-Exupéry

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam - Ảnh 1.

PT&T Wood là một thương hiệu của công ty cổ phần PT&T Concept,công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công xây dựng, nội thất cao cấp. Riêng PT&T Wood là một thương hiệu chuyên biệt chỉ sản xuất bàn ghế gỗ, một thương hiệu đình đám trong nghành nhưng rất lặng lẽ với thị trường vì họ chỉ chuyên cung cấp cho các dự án và xuất khẩu qua các thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Vị kiến trúc sư trẻ, cũng là CEO của công ty nói vui rằng anh học hỏi hãng Bitis, bên đó họ nâng niu bàn chân Việt thì ở PT&T Wood là nâng niu bờ mông Việt.

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam - Ảnh 2.

Thật ra, sản phẩm ghế của hãng bán rất nhiều trên thị trường nội địa thông qua các dự án, nên xác xuất việc người dùng đã từng ngồi trên chiếc ghế của PT&T là rất lớn. Hầu hết các dự án resort lớn, hay nhà hàng khách sạn có thiết kế đòi hỏi thẫm mỹ cao đều liên hệ để tìm hiểu sản phẩm của PT&T, việc mua hay không thì chưa khẳng định vì còn nhiều tiêu chí khác nhưng sự quan tâm và yêu mến tôn trọng cho những chiếc ghế được làm trau chuốt và tỉ mĩ là một tín hiệu đáng mừng của hãng này.

Nếu bạn đi du lịch vào resort hay đi ăn nhà hàng, cafe đẹp thì rất có khả năng cao là đã được PT&T nâng niu. Thật vậy, nếu bạn đã từng ghé Naman Retreat Đà Nẳng, Patt Hyatt Nha Trang, Riverside hotel Sài Gòn, Oceannami Vũng Tàu, Seashells Phú Quốc hay hàng loạt các resort trải dài khắp Việt Nam đều có bóng dáng của bàn ghế PT&T Wood. Thậm chí, vào các tạp chí kiến trúc danh tiếng của thế giới, hạng mục công trình tại Việt Nam thì các tác phẩm trong ấy hầu hết đều có bàn ghế của thương hiệu này.

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam - Ảnh 3.

Chia sẻ về hoạt động kinh doanh, thì công ty PT&T không có phòng kinh doanh, phòng marketing hay pr, thậm chí không tiếp khách hay tham gia sự kiện. Anh bảo cách truyền thông tốt nhất là sản phẩm, chăm sóc khách hàng tốt nhất là không cần phải chăm sóc. Khách hàng chính là kênh pr truyền thống uy tín nhất mà hãng có

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam - Ảnh 4.

Tác phẩm sơn dầu do một người bạn - hoạ sĩ Hà Hùng vẽ tặng PT&T Wood nhân ngày sinh nhật công ty

Thỉnh thoảng, công ty chỉ hổ trợ cho các designer làm mẫu ghế mà họ thiết kế hoặc các cuộc thi thiết kế nội thất. PT&T Wood khởi nghiệp và làm thương hiệu bằng cách chinh phục những mẫu ghế khó nhất và chưa có trên thị trường, những năm đầu họ phải lên các diễn đàn thiết kế, tặng model và show những hình ảnh công trình nỗi tiếng trên thế giới có những mẫu ghế mà họ nhắm tới cho thị trường. Bằng cách ấy, hãng xây dựng một thương hiệu tiên phong chuyên làm những mẫu ghế kiểu dáng đặc biệt và chất lượng, đòi hỏi kỹ thuật cao trong việc xử lý đường nét.

Kết quả là sau một thời gian, trong bản vẽ của các dự án, rất nhiều công ty thiết kế đã đề xuất hãng cung cấp bàn ghế là PT&T Wood để đảm bảo cho thiết kế của họ đạt thẫm mỹ như họ mong muốn. Có thể nói, hãng đã gầy dựng và tạo nên một xu hướng sử dụng bàn ghế mới cho thị trường Việt Nam, một làn gió hứng khởi trong việc chú ý và sử dụng những chiếc ghế trong nội thất, thay thế cho những mẫu mã truyền thống nặng nề và không thân thiện với môi trường.Hơn hết, những chiếc ghế trở thành không chỉ là một chỗ ngồi, mà còn là một tác phẩm riêng biệt trong sự thụ hưởng không gian sống.

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam - Ảnh 5.

Dự án Riverside hotel Sài Gòn

Hiện tại, vừa sản xuất vừa nghiên cứu thêm tạo mẫu thiết kế sản phẩm nội thất, PT&T miệt mài từng bước xây dựng một nền tảng kỹ thuật tốt để chinh phục thị trường nội địa và quốc tế với thông điệp phát triển gắn liền với nền tảng sản xuất.

Quy mô thị trường xuất khẩu hiện tại đã trên 10 tỉ đô một năm, Việt Nam nằm trong top 5 các nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Nên đó là cơ hội cũng là thời điểm tốt để một thương hiệu "nhất nghệ tinh-nhất thân vinh"chỉ sản xuất ghế gỗ như PT&T Wood bớt khó khăn trên con đường khẳng định bản sắc riêng với các thương hiệu nội thất Việt Nam và quốc tế.

Tìm hiểu về thương hiệu này, trải nghiệm sản phẩm và chiêm ngưỡng những tác phẩm ghế độc đáo cùng bộ sưu tập tranh của hãng, bạn sẽ có niềm tin rằng họ sẽ đạt được những mục tiêu và tầm nhìn mà họ lập nên : trở thành hãng sản xuất ghế gỗ danh tiếng trên thế giới.

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam - Ảnh 6.

Trụ sở tập đoàn SERVICEPLAN GROUP – Paris, Pháp

PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam - Ảnh 7.

Anna Cafe - Bình Dương

Để xem các tác phẩm và dự án của PT&T Wood, bạn có thể đăng nhập bằng đường Link : www.banghexinh.vn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.30435052130401202-man-teiv-taht-ion-hnagn-auc-eb-ut-gnaoh-doow-ttp/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“PT&T Wood – Hoàng tử bé của ngành nội thất Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools