vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển động 24h: Phát triển du lịch - Cần tiềm năng hay tiềm lực?

2021-04-05 17:43

Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, du lịch di sản văn hóa là một trong những sản phẩm du lịch được đánh giá là thế mạnh của nước ta.

Du lịch văn hóa cũng được xác định là 1 trong 4 sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Nhiều địa phương, nhất là các tỉnh miền núi đang vạch ra định hướng phát triển du lịch di sản văn hóa để nâng cao đời sống kinh tế cho bà con, tuy nhiên với tiềm lực còn hạn chế, giấc mơ để người dân thoát nghèo vẫn còn xa.

Ngoài ra, công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc vẫn còn những hạn chế, bất cập khiến các di tích đang dần rơi vào lãng quên. Sự đầu tư chắp vá, chất lượng không tương xứng với giá trị khiến di tích ngày một bị lãng quên.

Hiện nay, nhiều địa phương vẫn đang loay hoay trong những đề án phát triển du lịch mới chỉ thành hình trên giấy, trong khi cũng có nhiều nơi, du lịch đang trên đà phát triển theo một cách rất riêng và bền vững.

Để phát triển được kinh tế du lịch cần yếu tố gì? Có phải cứ có tiềm năng là có thể làm kinh tế du lịch? Câu trả lời phần nào sẽ có trong Tiêu điểm của Chuyển động 24h trưa nay (5/4) với chủ đề: Phát triển du lịch - Cần tiềm năng hay tiềm lực? Mời quý vị chú ý theo dõi!

Áp dụng “hộ chiếu vaccine”: Cơ hội “mở cửa lại bầu trời” cho hàng không và du lịchÁp dụng “hộ chiếu vaccine”: Cơ hội “mở cửa lại bầu trời” cho hàng không và du lịch

VTV.vn - Những tín hiệu tích cực của việc "mở cửa lại bầu trời" đối với các chuyến bay chở khách đang được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp hàng không, du lịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46454859050401202-cul-meit-yah-gnan-meit-nac-hcil-ud-neirt-tahp-h42-gnod-neyuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển động 24h: Phát triển du lịch - Cần tiềm năng hay tiềm lực?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools