vĐồng tin tức tài chính 365

Mua được lô ma túy siêu rẻ, nam thanh niên "lãi" án chung thân

2021-04-05 17:45

Ngày 5/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Bá Linh (SN 1995) và Nguyễn Văn Mại (SN 2000), cùng trú huyện Anh Sơn, Nghệ An về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Mua được lô ma túy siêu rẻ, nam thanh niên lãi án chung thân - 1
Hai bị cáo Phan Bá Linh (áo đen) và Nguyễn Văn Mại tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 20/8/2020, Linh mua được 30 gói ma túy tổng hợp (tương đương 6.000 viên) của một người đàn ông tên Lộc (không xác định được lai lịch, nhân thân cụ thể) với giá 24 triệu đồng. Lộc cho Linh nợ, lúc nào bán được ma túy trả sau.

Để tránh bị phát hiện, cả hai thống nhất Lộc sẽ giấu ma túy vào một gốc cây khô ở khu vực biên giới Việt - Lào thuộc địa phận bản Vều 1, xã Phúc Sơn, Anh Sơn. Chiều 3/9/2020, Linh chở Nguyễn Văn Mại đến địa điểm giấu ma túy để lấy mang về. 

Khi mang ma túy về thì Linh và Mại bị tổ công tác Đồn Biên phòng Phúc Sơn phối hợp Công an huyện Anh Sơn phát hiện, bắt giữ.

Mua được lô ma túy siêu rẻ, nam thanh niên lãi án chung thân - 2

Bị cáo Phan Bá Linh cho biết, do thấy lô ma túy có giá siêu rẻ nên không cưỡng lại được lòng tham.

Tại phiên tòa, Phan Bá Linh, Nguyễn Văn Mại thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết, số ma túy trên được mua về để bán lẻ cho người nghiện với giá từ 50.000-90.000 đồng/viên. Tính trung bình, lô ma túy này trị giá gần... nửa tỷ đồng.

Phan Bá Linh cho rằng do hám lợi nên khi mua được số ma túy trên với giá quá rẻ đã nổi lòng tham dù bản thân bị cáo biết ma túy là hết sức nguy hiểm.

Với vai trò chủ mưu, cầm đầu, Phan Bá Linh bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt tù chung thân. Bị cáo Nguyễn Văn Mại được xác định phạm tội với vai trò đồng phạm thứ yếu, lĩnh 20 năm tù.

Hoàng Lam

Xem thêm: mth.77662704150401202-naht-gnuhc-na-ial-nein-hnaht-man-er-ueis-yut-am-ol-coud-aum/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mua được lô ma túy siêu rẻ, nam thanh niên "lãi" án chung thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools