vĐồng tin tức tài chính 365

Mạnh tay xử lý những quảng cáo 'thần y', 'thần dược' sai sự thật

2021-04-06 10:33

Cục Quản lý y dược cổ truyền cảnh báo tình trạng "thần y online"

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, một gia đình bệnh nhân khiếu nại khi mua thuốc được quảng cáo mạo danh trưởng khoa y học cổ truyền của bệnh viện tuyến trung ương tại Hà Nội. Gia đình bệnh nhân cho biết họ được quảng cáo tác giả bài thuốc là trưởng khoa kể trên, nhưng khi nhận được thuốc thì thuốc lại sản xuất tại Chí Linh, Hải Dương, người bán thuốc lại gửi thuốc từ Tuyên Quang!

Tìm tác giả bài thuốc theo số điện thoại ghi trên gói thuốc, tác giả bài thuốc cho biết đang ở Điện Biên, không phải trưởng khoa y học cổ truyền như quảng cáo.

Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cũng cho biết liên tục xuất hiện các trường hợp mạo danh bệnh viện này để quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, YouTube...). Chủ yếu mạo danh bác sĩ, fanpage bệnh viện để bán thuốc, thực phẩm chức năng, thuốc đông y, dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp, dịch vụ điều trị các bệnh nan y...

Bệnh viện 108 cũng cho biết đã có những trường hợp đến bệnh viện khắc phục hậu quả do gặp tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ, mua thuốc tại cơ sở giả mạo nhưng khi đó đã quá muộn, khó khắc phục. Gần đây, UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã đóng cửa một thẩm mỹ viện mạo danh Bệnh viện 108.

Cùng ngày, phó cục trưởng Cục Quản lý y dược cổ truyền, Bộ Y tế Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết đã có văn bản gửi các sở y tế thông báo tình trạng "thần y online" và hiện tượng tự xưng là lương y với phương pháp chữa bệnh phản khoa học tràn lan trên mạng.

Cục đề nghị sở y tế các tỉnh thành siết chặt công tác quản lý nhà nước về quảng cáo khám chữa bệnh, thuốc y học cổ truyền. Các trường hợp vi phạm có thông tin, địa chỉ cụ thể, sở y tế tiến hành thanh tra, xử lý nghiêm khắc, triệt để.

Đối với các trường hợp quảng cáo, giới thiệu thuốc y học cổ truyền, hoạt động khám chữa bệnh trên mạng xã hội, đề nghị sở y tế tham mưu UBND tỉnh thành để các sở ban ngành liên quan phối hợp sở y tế có biện pháp, công cụ hữu hiệu để kiểm tra và xử lý.

L.ANH

Xem thêm: mth.20200009060401202-taht-us-ias-coud-naht-y-naht-oac-gnauq-gnuhn-yl-ux-yat-hnam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạnh tay xử lý những quảng cáo 'thần y', 'thần dược' sai sự thật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools