vĐồng tin tức tài chính 365

Xử lý nghiêm giúp giảm lỗi ghi sai chỉ số điện do chủ quan

2021-04-07 07:26

"Mùa nắng nóng 2021, thực hiện chỉ đạo của Cục Điều tiết điện lực và Bộ Công Thương, chúng tôi tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn các giải pháp về kỹ thuật và quản lý để hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra trong thời gian tới" - Phó Tổng Giám đốc EVN nói.

Ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), cho biết nhờ đẩy mạnh đầu tư hiện đại hóa lưới điện, chất lượng điện năng trên địa bàn TP HCM ngày càng được cải thiện. Đến nay, thời gian mất điện trung bình của mỗi khách hàng rút ngắn còn khoảng 40 phút/năm, tiệm cận với các nước tiên tiến trên thế giới.

Cũng theo ông Hưng, mùa khô năm nay sẽ xảy ra nắng nóng gay gắt, có những ngày nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C, nhu cầu sử dụng điện của các hộ gia đình chắc chắn sẽ tăng cao dẫn đến chỉ số điện và hóa đơn tiền điện tăng. Ngành điện đã kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời chủ động theo dõi, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày. "EVNHCMC đang triển khai công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện hằng ngày, hằng tháng... để kịp thời điều chỉnh, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn. Đến nay, hơn 80% khách hàng có thể tra cứu thông tin về hóa đơn tiền điện, theo dõi lượng điện tiêu thụ trên điện thoại di động thông qua ứng dụng (app)" - ông Hưng thông tin. 

Xem thêm: mth.83822622260401202-nauq-uhc-od-neid-os-ihc-ias-ihg-iol-maig-puig-meihgn-yl-ux/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử lý nghiêm giúp giảm lỗi ghi sai chỉ số điện do chủ quan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools