vĐồng tin tức tài chính 365

Bố bị hạn chế quyền với con chưa thành niên, mẹ được nuôi con khi ly hôn?

2021-04-11 14:39

Vợ chồng tôi sắp ly hôn. Chúng tôi có 2 con chung. Các cháu đều chưa thành niên. Bố cháu đã bị bị tòa án hạn chế quyền nuôi con. Xin hỏi, trong trường hợp này, tôi có được nuôi cả hai con không?

Bạn đọc có email haminhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Luật gia Phạm Thị Hằng - Công ty Luật TNHH YouMe - trả lời:

Điều 87 Luật Hôn nhân và gia đình quy định về hậu quả pháp lý của việc cha, mẹ bị hạn chế quyền đối với con chưa thành niên như sau:

1. Trong trường hợp cha hoặc mẹ bị tòa án hạn chế quyền đối với con chưa thành niên thì người kia thực hiện quyền trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con, quản lý tài sản riêng của con và đại diện theo pháp luật cho con.

2. Việc trông nom, chăm sóc, giáo dục con và quản lý tài sản riêng của con chưa thành niên được giao cho người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự và Luật này trong các trường hợp sau đây:

a) Cha và mẹ đều bị tòa án hạn chế quyền đối với con chưa thành niên;

b) Một bên cha, mẹ không bị hạn chế quyền đối với con chưa thành niên nhưng không đủ điều kiện để thực hiện quyền, nghĩa vụ đối với con;

c) Một bên cha, mẹ bị hạn chế quyền đối với con chưa thành niên và chưa xác định được bên cha, mẹ còn lại của con chưa thành niên.

3. Cha, mẹ đã bị tòa án hạn chế quyền đối với con chưa thành niên vẫn phải thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho con.

Như vậy, nếu cha của hai cháu đã bị tòa án hạn chế quyền đối với con chưa thành niên thì bạn được thực hiện quyền trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con, quản lý tài sản riêng của con và đại diện theo pháp luật cho con.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

Xem thêm: odl.549698-noh-yl-ihk-noc-ioun-coud-em-nein-hnaht-auhc-noc-iov-neyuq-ehc-nah-ib-ob/taul-pahp-nav-ut/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bố bị hạn chế quyền với con chưa thành niên, mẹ được nuôi con khi ly hôn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools