vĐồng tin tức tài chính 365

Mở văn phòng tại căn hộ chung cư của chính mình, có được không?

2021-04-12 19:25

Luật sư tư vấn

Theo khoản 3 điều 3 Luật Nhà ở năm 2014, nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

Điều 6 Luật này nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở; sử dụng phần diện tích được kinh doanh trong nhà chung cư theo dự án được phê duyệt vào mục đích kinh doanh vật liệu gây cháy, nổ, kinh doanh dịch vụ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn hoặc các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình, cá nhân trong nhà chung cư theo quy định của Chính phủ.

Với các quy định nói trên, việc bạn đặt trụ sở doanh nghiệp tại căn hộ chung cư là trái luật. Bạn cần phải chuyển trụ sở doanh nghiệp đến một địa điểm khác phù hợp với quy định của pháp luật.

Về xử phạt hành chính:

Theo khoản 2 điều 66 Nghị định 139/2017/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung), hành vi sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở bị phạt tiền từ 30.000.000 đến 40.000.000 đồng.

Luật sư Vũ Tiến Vinh
Công ty luật Bảo An, Hà Nội

Xem thêm: lmth.4621624-gnohk-coud-oc-hnim-hnihc-auc-uc-gnuhc-oh-nac-iat-gnohp-nav-om/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở văn phòng tại căn hộ chung cư của chính mình, có được không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools