vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát cầm đầu vụ trộm hơn nửa tấn cần sa

2021-04-14 15:00

Ngày 12/4, Antrim bị phạt 7 năm tù về nhiều tội: Tước đoạt quyền trái pháp luậtDùng súng trong khi phạm tội buôn lậu ma túy...

Cáo trạng xác định, Antrim lợi dụng tư cách cảnh sát viên hạt Los Angeles, bang California để phạm tội. Một sớm tháng 10/2018, Antrim lái ôtô cơ quan đến nhà kho của cơ sở phân phối cần sa hợp pháp. Ông ta bắt bảo vệ nhà kho mở cửa bằng phù hiệu và lệnh khám giả. Đi cùng Antrim là hai đồng phạm mặc cảnh phục.

Vào nhà kho, nhóm Antrim khống chế ba bảo vệ, chất hơn nửa tấn cần sa lên chiếc xe tải. Hai cảnh sát thành phố Los Angeles đi tuần qua nhà kho và phát hiện sự việc. Nhưng sau khi xem lệnh khám và nói chuyện điện thoại với "cấp trên" của Antrim, hai cảnh sát rời hiện trường. Nhóm Antrim tiếp tục khuân hai két sắt chứa 600.000 USD lên xe.

Marc Antrim xuất hiện trong camera gắn thân của cảnh sát. Ảnh: U.S. Attorney’s Office.

Marc Antrim xuất hiện trong camera gắn thân của cảnh sát. Ảnh: U.S. Attorney’s Office.

Vài ngày sau, cảnh sát hạt Los Angeles nhận được trình báo của chủ nhà kho. Tín hiệu GPS trên xe tải thuê dẫn lực lượng chức năng tới nhà một thành viên trong băng trộm. Tại đây có nhiều tang vật vụ án và chứng cứ buộc tội như cần sa, tiền mặt, súng và đèn pin có tên Antrim.

"Vụ trộm này làm xói mòn niềm tin của người dân vào lực lượng chức năng", thẩm phán liên bang nhận định khi tuyên phạt Antrim, người bị phòng cảnh sát hạt Los Angeles sa thải sau vụ trộm.

Trước đó, 6 đồng phạm của Antrim tuổi từ 31 tới 45 đều bị tuyên án từ 5 năm quản chế tới 14 năm tù vì liên quan tới sự việc.

Quốc Đạt (Theo Los Angeles Times)

Xem thêm: lmth.3182624-as-nac-nat-aun-noh-mort-uv-uad-mac-tas-hnac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát cầm đầu vụ trộm hơn nửa tấn cần sa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools