vĐồng tin tức tài chính 365

Ai Cập giữ tàu gây tắc kênh Suez, đòi bồi thường 900 triệu USD

2021-04-14 15:59

Một tòa án Ai Cập yêu cầu công ty Shoei Kisen Kaisha, Nhật Bản, chủ sở hữu Ever Given, trả 900 triệu USD bồi thường thiệt hại do siêu tàu container gây ra. Ever Given mắc cạn trên kênh Suez hôm 23/3, khiến tuyến hàng hải quan trọng này tắc nghẽn gần một tuần.

Số tiền trên bao gồm phí bảo dưỡng và chi phí cho chiến dịch giải cứu, hãng thông tấn quốc gia Ai Cập al-Ahram đưa tin. Ever Given nổi trở lại hôm 29/3 và được lai dắt đến Hồ Great Bitter gần đó để kiểm tra, sửa chữa.

Shoei Kisen Kaisha cho biết các công ty bảo hiểm, luật sư đang nghiên cứu yêu cầu đòi bồi thường từ Ai Cập và từ chối bình luận cụ thể.

UK Club, đơn vị bảo hiểm và bồi thường cho Ever Given, ngày 13/4 nói họ đã phản hồi yêu cầu đòi 916 triệu USD từ cơ quan quản lý kênh Suez (SCA), đặt câu hỏi về cơ sở tính toán số tiền trên.

“Dù giá trị yêu cầu bồi thường phần lớn không được ủng hộ, chủ sở hữu tàu và các đơn vị bảo hiểm vẫn thương lượng thiện chí với SCA. Ngày 12/4, một đề nghị được cân nhắc cẩn thận và hào phóng đã được chuyển tới SCA để giải quyết”.

UK Club là bên phụ trách bảo hiểm cho Ever Given về một số nghĩa vụ nhất định với bên thứ ba, không phải đơn vị bảo hiểm chính của tàu hay hàng hóa trên tàu.

SCA thông báo giữ tàu cho đến khi giải quyết xong tranh chấp.

Xem thêm: nhc.30312753141401202-dsu-ueirt-009-gnouht-iob-iod-zeus-hnek-cat-yag-uat-uig-pac-ia/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ai Cập giữ tàu gây tắc kênh Suez, đòi bồi thường 900 triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools