vĐồng tin tức tài chính 365

Hai phụ nữ đăng tin thất thiệt 'bắt cóc trẻ em'

2021-04-15 12:12

Quyết định xử phạt hành chính đối với hai người được công bố ngày 14/4, căn cứ theo Nghị định 15/2020.

Hai cô gái (góc phải) làm việc với đại diện Công an thành phố Hà Tĩnh và thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Tĩnh, ngày 13/4. Ảnh: Hùng Lê

Hai cô gái làm việc với đại diện Công an thành phố Hà Tĩnh và thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Tĩnh, ngày 13/4. Ảnh: Hùng Lê

Theo nhà chức trách, lúc 8h ngày 9/4, một phụ nữ 29 tuổi ở xóm Trung Phú, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh đăng lên tài khoản Facebook Kim Nguyễn với nội dung: "Hôm qua tại xóm Hồng Hà, Thạch Trung có xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em. Ba phụ nữ vào làng bắt cóc một trẻ em 2 tuổi. Mẹ em bé làm gội đầu, một người vào gọi mẹ bé gội đầu cho, để hai đồng bọn bắt em bé. Chúng đã bồng được em bé, đang bàn để đưa đi, định bụng sẽ quấn vào chiếu thì may mắn ông hàng xóm nghe thấy và báo cho bà mẹ. Em bé được cứu. Sự việc xảy ra nhanh chóng nhưng bọn chúng đã theo dõi và lên kế hoạch từ lâu. Các bà mẹ có con nhỏ chú ý, bọn chúng thường về làng quê để dụ dỗ và bắt trẻ nhỏ đi. Mọi người nên cảnh giác vì chỉ lơ là một tý là việc thương tâm xảy ra, và sự việc may mắn trên là hy hữu".

Bài đăng thu hút nhiều bình luận, trong đó phụ nữ 27 tuổi trú xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung đã chia sẻ nội dung này lên Facebook Nguyễn Thị Kim Ngân.

Người phụ nữ 29 tuổi không cung cấp được chứng cứ, khi được công an mời làm việc. Cô trình bày sáng cùng này đi mua cháo cho con, nghe người dân kể về vụ bắt cóc trẻ em nên đăng để "cảnh báo" các bậc phụ huynh.

Còn chủ nhân Facebook Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay chia sẻ bài viết với mục đích "nhắc nhở các gia đình cẩn thận hơn trong việc giữ con".

Hai phụ nữ đã gỡ nội dung thất thiệt khỏi Facebook, cam kết không tái phạm.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.1392624-me-ert-coc-tab-teiht-taht-nit-gnad-un-uhp-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai phụ nữ đăng tin thất thiệt 'bắt cóc trẻ em'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools