vĐồng tin tức tài chính 365

Ofood - Doanh Nghiệp F&B 'Lội Ngược Dòng' Giữa Đại Dịch

2021-04-15 14:56
Ofood - Doanh Nghiệp F&B Lội Ngược Dòng Giữa Đại Dịch - Ảnh 1.

Khởi nghiệp thành công, OFOOD có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc ẩm thực phổ thông.

Từ start-up đến chuỗi cửa hàng từ Nam ra Bắc

Khi Covid mới xuất hiện vào đầu năm 2020, OFOOD cũng như bao doanh nghiệp F&B khác phải tìm cách để "vượt bão" bằng cách thu hẹp hệ thống, chuyển đổi mô hình một số cửa hàng, tăng các hình thức hợp tác với nhà đầu tư…

Nhờ đó mà mới vài tháng đầu năm 2021, các cửa hàng gà nướng Ò Ó O hay Bò Lế Rồ liên tục mở mới ở TP.HCM và các tỉnh thành. Sau bảy năm với xuất phát điểm là thương hiệu khởi nghiệp với một cửa hàng khiêm tốn, trong năm nay, OFOOD dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới các cửa hàng trong hệ thống trên toàn quốc lên con số 50.

Để cung ứng kịp thời và đầy đủ cho hệ thống này, OFOOD đang tập trung vào nhiệm vụ trọng điểm là xây dựng bếp trung tâm, diện tích 1.000m2. Song song với đó, chuỗi cung ứng lạnh cũng sẽ được đầu tư thích đáng để có thể phát triển thêm các sản phẩm mới, đa dạng hóa menu của các thương hiệu thuộc công ty.

"Trong năm nay, OFOOD chủ động hợp tác với các nhà đầu tư để tiếp tục mở rộng doanh nghiệp, mà không bị ảnh hưởng đến nguồn vốn đầu tư. Chúng tôi hy vọng có thể cùng chia sẻ cơ hội kinh doanh, cũng như tạo điều kiện khai thác tối ưu công suất của chuỗi cung ứng. Trong nhiều năm, công ty đã nỗ lực liên tục xây dựng và chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng chuỗi cung ứng này." Nguyễn Ngọc Hà, người sáng lập OFOOD cho hay.

Thương hiệu khởi nghiệp có bản sắc riêng

Ofood - Doanh Nghiệp F&B Lội Ngược Dòng Giữa Đại Dịch - Ảnh 2.

Các món bò nhúng sốt độc đáo của Bò Lế Rồ được phục vụ trong không gian Sài Gòn xưa.

Mang tinh thần khởi nghiệp nên ngay từ những ngày đầu, lãnh đạo OFOOD đã dày công xây dựng bản sắc riêng cho những sản phẩm của mình. Nguyên tắc xây dựng sản phẩm của OFOOD là "khẩu vị phù hợp nhiều vùng miền, mang năng lượng sáng tạo của giới trẻ và không thể bắt chước."

Có thể thấy ngay trong việc biến tấu các món ăn thông dụng là bò và gà ở Bò Lế Rồ, gà nướng Ò Ó O hay Yo!Chicken đã khiến tệp khách hàng mục tiêu là giới trẻ thích thú ra sao. Các nguyên liệu Việt được kết hợp đầy cảm hứng, sáng tạo cho ra những món sốt có một không hai như sốt me đậu phộng, sốt cam phô mai hay tiêu rừng Tây Bắc…

Nhờ đó những món ăn phổ thông như bò nhúng, gà nướng, gà chiên của OFOOD nổi bật hẳn trong phân khúc bình dân, vốn đã nhiều cạnh tranh trên thị trường.

Tham vọng trở thành chuỗi cửa hàng ngay từ những ngày đầu thành lập, sau bảy năm, các mô hình của OFOOD đã chứng minh được tính tinh gọn, chi phí đầu tư thấp, dễ dàng nhân rộng.

Sau khi kinh doanh thành công tại TP.HCM, Bò Lế Rồ và Ò Ó O đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Biên Hòa, Bình Dương, Đà Lạt, Tây Ninh. Đại diện công ty còn tiết lộ kế hoạch mở rộng tới Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Hải Dương trong năm nay...

Lãnh đạo công ty nhận định: "Các mô hình mà doanh nghiệp xây dựng được đánh giá rất tích cực bởi lợi nhuận cao trong khi đầu tư thấp. Các sản phẩm của chúng tôi được tiêu chuẩn hoá, không phụ thuộc vào tay nghề bếp, nên việc mở chuỗi ở bất cứ địa phương nào cũng trở nên dễ dàng hơn."

Ofood - Doanh Nghiệp F&B Lội Ngược Dòng Giữa Đại Dịch - Ảnh 3.

Yo! Chicken, chuỗi gà bán mang đi nhanh gọn lẹ đang phát triển nhanh chóng.

Khách hàng trẻ, nên kênh bán của doanh nghiệp cũng hiện đại không kém. Ngoài hàng chục cửa hàng phục vụ khách ăn tại chỗ, Bò Lế Rồ, Ò Ó O hay Yo!Chicken, Life Coffee & Tea đều sẵn sàng bán mang đi hoặc giao hàng tận nơi.

Thời đại số, khách hàng chỉ cần mở bất cứ ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến nào cũng có thể thấy các thương hiệu của OFOOD. Các thương hiệu hiện phủ sóng thị trường với hơn 200 điểm chạm bán hàng.

Cuối cùng, điều giúp một doanh nghiệp xuất thân từ khởi nghiệp thành công chính là một chiến lược marketing bài bản. Đội ngũ trẻ, năng động, sáng tạo chính là chìa khóa giúp các thương hiệu của OFOOD luôn bắt kịp xu hướng thị trường, giữ vững vị thế và bản sắc thương hiệu qua nhiều năm.

Xem thêm: mth.75494901151401202-hcid-iad-auig-gnod-cougn-iol-bf-peihgn-hnaod-doofo/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ofood - Doanh Nghiệp F&B 'Lội Ngược Dòng' Giữa Đại Dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools