vĐồng tin tức tài chính 365

BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 5 tới

2021-04-16 12:28

Trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy của Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy) sắp hoàn thành. Dự kiến Dự án sẽ thu phí trở lại trong tháng 5.2021.

Thông tin từ người có trách nhiệm của BOT Cai Lậy ngày 16.4 cho biết, việc xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 4.2021 để vào tháng 5 tới sẽ tổ chức thu phí trở lại.

Thi công trạm thu phí trên tuyến tránh TX.Cai Lậy. Ảnh: K.Q
Thi công trạm thu phí trên tuyến tránh TX.Cai Lậy. Ảnh: K.Q

Khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện miễn, giảm giá vé cho các phương tiện thuộc 41 xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xung quanh trạm. Trong đó, xe không kinh doanh sẽ được miễn 100% và xe kinh doanh sẽ được giảm 50% giá vé.

Khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện thu trên cả 2 trạm (trên Quốc lộ 1 và trên tuyến tránh TX.Cai Lậy), nếu xe cùng lúc đi qua 2 trạm thì chỉ trả tiền vé cho 1 trạm. Trạm nào hoàn vốn xong sẽ ngừng thu phí và dỡ bỏ trạm đó.

Dự kiến mức giá vé đối với phương tiện loại 1 qua trạm trên Quốc lộ 1 là 15.000 đồng/lượt, trong khi trên tuyến tránh là 25.000 đồng/lượt.

Khi thu phí trở lại sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tức xe từ 29 chỗ và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 1.8.2017. Tuy nhiên, do bị nhiều tài xế phản đối nên dự án tạm dừng thu phí từ ngày 14.8.2017. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

Sau nhiều lần bàn bạc giữa các bên liên quan, phương án được chọn là đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy và thực hiện thu phí song song 2 trạm để hoàn vốn cho dự án.

Xem thêm: odl.353998-iot-5-gnaht-gnort-ial-ort-ihp-uht-es-yal-iac-tob/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 5 tới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools