vĐồng tin tức tài chính 365

Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm đư

2021-04-18 12:01

1. Đọc sách

Buffett luôn tin vào sức mạnh của lãi kép. Ông không chỉ áp dụng điều này vào đầu tư mà còn vào chính cuộc sống của mình. Ông luôn cập nhật bản thân bằng cách đọc hơn 500 trang sách mỗi ngày.

Ngày nay, việc đọc sách ngày càng trở nên khó hơn. Có rất nhiều thiết bị và ứng dụng đang thu hút sự chú ý đến mức gần như không thể kéo ta ra khỏi sự phân tâm và ngồi xuống để đọc sách.

Tuy nhiên, nếu bạn làm theo lời khuyên của Buffett, đọc sách sẽ trở thành một thói quen và những kiến thức thu được ngày hôm nay sẽ còn giúp bạn đi được một chặng đường dài.

 Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm được 1 điều, bạn cũng thấy thấm thía  - Ảnh 1.

Tỷ phú Warren Buffett luôn cập nhật bản thân bằng cách đọc hơn 500 trang sách mỗi ngày, ngay cả khi ông đã ở tuổi xưa nay hiếm.

2. Hãy đơn giản

Mặc dù rất giàu có nhưng Buffett luôn thích sống giản dị nhất có thể. Ông vẫn sống trong ngôi nhà đã mua từ những năm 50. Hơn nữa, Buffett ăn sáng tại McDonald’s và lái duy nhất một chiếc xe trong rất nhiều năm.

Điều này không có nghĩa là cuộc sống của ông không tốt. Ông luôn cảm thấy không cần phải thiết phải tiêu xài tương xứng với mức tiền mà mình kiếm được.

Sống đơn giản sẽ loại bỏ áp lực phải gây ấn tượng với truyền thông và nó giúp Buffett tập trung vào những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống.

Điều này có lẽ không chỉ đúng với ngài tỷ phú, mà còn đúng với tất cả chúng ta. Khi sống đơn giản, tối ưu mọi thứ, bạn cũng sẽ thấy cuộc đời nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn.

 Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm được 1 điều, bạn cũng thấy thấm thía  - Ảnh 2.

Sống đơn giản sẽ loại bỏ áp lực phải gây ấn tượng với truyền thông và nó giúp Buffett tập trung vào những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống.

3. Luôn chính trực

Buffett luôn thể hiện sự chính trực trong các giao dịch kinh doanh của mình. Một khi đã hứa, chắc chắn ông sẽ thực hiện bằng mọi nỗ lực. Buffett coi trọng sự chính trực hơn bất kỳ phẩm chất nào khác, thậm chí trên cả trí thông minh hay nghị lực.

Điều thú vị là Buffet tin rằng không có phẩm chất nào không thể phát triển bởi vì tất cả chúng đều là sự lựa chọn của mỗi người. Điều quan trọng là phải tự xem xét bản thân và lựa chọn sự chính trực để thành công trong cuộc sống.

Sự chính trực là điều mà ta không thể mua được bằng bất cứ giá nào.

 Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm được 1 điều, bạn cũng thấy thấm thía  - Ảnh 3.

Điều thú vị là Buffet tin rằng không có phẩm chất nào không thể phát triển bởi vì tất cả chúng đều là sự lựa chọn của mỗi người. Điều quan trọng là phải tự xem xét bản thân và lựa chọn sự chính trực để thành công trong cuộc sống.

4. Gạt bỏ sĩ diện, học cách giao tiếp

Buffett từng rất nhút nhát khi còn trẻ. Tuy nhiên, ông sớm nhận ra rằng giao tiếp tốt là kỹ năng cơ bản để thành công. Chính vì vậy, Buffett đã tham gia một khóa học nói trước đám đông và cải thiện khả năng giao tiếp một cách đáng kể, điều này giúp ông rất nhiều trong công việc kinh doanh. Ông luôn cho rằng khóa học giao tiếp là một trong số lý do giúp ông thành công như hiện tại.

Buffett thường chia sẻ sự khôn ngoan của mình thông qua những câu chuyện ngắn dí dỏm, một minh chứng cho kỹ năng giao tiếp tuyệt vời của ông. Và nếu bạn không giỏi trong việc nói ra những suy nghĩ của mình, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tham gia một khóa học giao tiếp trước đám đông cũng như rèn luyện sự tự tin.

 Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm được 1 điều, bạn cũng thấy thấm thía  - Ảnh 4.

Buffett từng rất nhút nhát khi còn trẻ. Tuy nhiên, ông sớm nhận ra rằng giao tiếp tốt là kỹ năng cơ bản để thành công. Chính vì vậy, Buffett đã tham gia một khóa học nói trước đám đông và cải thiện khả năng giao tiếp một cách đáng kể.

5. Yêu những gì bạn làm

Buffett tìm thấy niềm đam mê của mình từ rất sớm và nói rằng ông từng nhảy nhót trên đường đi làm. Ông thành công một cách thuận lợi bởi vì bản thân rất yêu công việc của mình.

Làm những công việc bạn không yêu thích sẽ không thể là một chiến lược tốt nếu bạn muốn sống hạnh phúc. Buffett luôn khuyên những người trẻ hãy sống vì đam mê thay vì phải khốn khổ với một công việc chán chường mà họ không mong muốn.

Cuộc sống vốn quá ngắn ngủi! Nếu bạn ghét công việc của mình, ít nhất hãy cố gắng thay đổi nó. Và hãy khám phá cho đến khi bạn tìm thấy đam mê của chính mình. Bởi vì sao bạn biết không, khi công việc dường như trở nên khó khăn hơn, niềm đam mê và khát khao thành công sẽ giúp bạn vượt qua.

 Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm được 1 điều, bạn cũng thấy thấm thía  - Ảnh 5.

Cuộc sống vốn quá ngắn ngủi! Nếu bạn ghét công việc của mình, ít nhất hãy cố gắng thay đổi nó.

6. Hãy khiêm tốn

Mặc dù sở hữu cả hai yếu tố đáng mơ ước, kiến thức và sự giàu có, Buffett vẫn vô cùng khiêm tốn và không ngại thừa nhận sai lầm của chính mình. Ông từng tiết lộ sự thiếu chuyên môn của mình trong một số lĩnh vực nhất định. Khi được hỏi tại sao không đầu tư vào công nghệ, Buffett nói rằng ông sẽ chỉ đầu tư vào những gì bản thân hiểu.

Buffett luôn thể hiện sự khiêm tốn và sẽ thừa nhận những sai lầm đầu tư với các cổ đông nếu ông làm sai. Sự khiêm tốn có thể được phát triển bằng cách lắng nghe và đón nhận sự phản hồi.

Điều cần thiết là tự đặt câu hỏi về các giả định của bạn và phải nhận ra rằng, chắc chắn bạn có thể sẽ mắc sai lầm.

 Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm được 1 điều, bạn cũng thấy thấm thía  - Ảnh 6.

7. Hãy hào phóng

Warren Buffett đã sống một cuộc đời hào phóng. Ông cam kết cho đi hơn 99% khối tài sản của mình. Hơn 34 tỷ đô la đã được Buffett quyên góp cho nhiều quỹ khác nhau.

Ông tin rằng, sẽ chỉ cần 1% khối tài sản để ông có thể duy trì cuộc sống và 99% còn lại sẽ thật lãng phí nếu chỉ để trong ngân hàng.

"Còn rất nhiều người ngoài kia đang thật sự cần đến số tiền này của tôi…"

 Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm được 1 điều, bạn cũng thấy thấm thía  - Ảnh 7.

Những phẩm chất đáng ngưỡng mộ của Buffett đã giúp ông thành công và trở thành nguồn cảm hứng của vô vàn thế hệ sau này. Một sự thật chắc chắn không thể bàn cãi, học tập theo những phẩm chất của Buffett sẽ giúp bạn phát triển nhân cách và có một cuộc sống thành công.

Ngọc Nhi

Doanh nghiệp tiếp thị

Xem thêm: nhc.46032739081401202-aiht-maht-yaht-gnuc-nab-ueid-1-coud-mal-nac-ihc-om-gnougn-gnuc-ia-ia-ueid-al-iom-tteffub-nerraw-ut-yan-eb-ohn-ueid-7-od-yt-gnah-nas-iat-iohk-iahp-gnohk/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không phải khối tài sản hàng tỷ đô, 7 điều nhỏ bé này từ Warren Buffett mới là điều ai ai cũng ngưỡng mộ: Chỉ cần làm đư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools