vĐồng tin tức tài chính 365

Cơ quan điều tra thông tin về vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại

2021-04-19 17:06

Chiều 19.4, Thành ủy Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng nhiều cơ quan chức năng tổ chức họp thông tin về công tác điều tra, làm rõ vụ án bé gái 5 tuổi bị sát hại ở phường Long Tâm, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 17.4 vừa qua.

Theo nội dung thông tin, vào hơn 22 giờ ngày 17.04.2021, chị V.Th.Th.Th (sinh năm 1994, KP 3, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) cùng em trai và bạn phát hiện cháu P.N.Q.N (sinh năm 2016, là con gái của chị Th) tại gò cát thuộc bãi đất trống cách nhà của chị Th khoảng 100m. Khi phát hiện, cháu N đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP. Bà Rịa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác minh làm rõ vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định: Cháu N bị chèn cổ gây ngạt thở chết, bị xâm hại.

Ngay lập tức, ngày 18.4.2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ hình sự Giết người, Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với vụ việc trên và báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra làm rõ.

Sau khi tập trung xác minh các đối tượng nghi vấn, qua rà soát, đánh giá, 22 giờ ngày 18.4.2021, Phòng PC02 đã tiến hành triệu tập đối tượng Phạm Văn Dũng (sinh năm 1975, nơi cư trú tại phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) về làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu xác định được hành vi của Dũng, là hàng xóm của nạn nhân. Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 17.4.2021, Dũng đi bộ đến nhà ông N.T.A dự đám giỗ (ở cùng hẻm). Đến khoảng 20 giờ, Dũng đi bộ về nhà. Thấy nhà khóa cửa nên Dũng biết vợ đang dự tiệc sinh nhật chưa về, liền đi bộ định sang nhà mẹ vợ dự tiệc.

Trên đường đi ra đầu hẻm 122 - Võ Thị Sáu, Dũng thấy cháu N liền nảy sinh ý định xâm hại tình dục. Khi cháu N phản ứng và la lên, Dũng sợ có người phát hiện nên đã bóp cổ cháu N và dùng tay xâm hại tình dục rồi bỏ đi.

Đến ngày 19.4.2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm đối với Phạm Văn Dũng về tội Giết người và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 123 và Điều 142 Bộ Luật hình sự để tiến hành điều tra. Các lệnh, quyết định trên đã được VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê chuẩn.

Tại buổi họp báo, Công an tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu thông tin thêm, trong thời gian trước Dũng cũng từng bị nghi xâm hại tình dục trẻ em, tuy nhiên chưa có đầy đủ thông tin và căn cứ để tiến hành xử lý. Hiện tại, Dũng không có biểu hiện về vấn đề tâm lý cũng như sử dụng chất kích thích.

Trưa 19.4, các cấp ủy, chính quyền, UBMTTQVN và các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến thành phố và phường Long Tâm đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình cháu N.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các bước điều tra theo đúng thủ tục, quy định của pháp luật, đưa vụ án ra xét xử trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm: odl.913009-iah-tas-ib-iout-5-iag-eb-uv-ev-nit-gnoht-art-ueid-nauq-oc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cơ quan điều tra thông tin về vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools