vĐồng tin tức tài chính 365

Long An cần chú trọng phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn

2021-04-19 18:16

Ngày 19.4, UBND tỉnh Long An tổ chức “Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”. Đến dự tọa đàm có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: M.H
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: M.H

Sau “kỳ tích” vươn lên dẫn đầu kinh tế khu vực Tây Nam bộ và xếp thứ 3 PCI năm 2020 vừa mới được công bố, tỉnh Long An đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà kinh tế, nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước đến dự tọa đàm.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy Long An - đánh giá, Long An có tiềm năng và lợi thế lớn trong thu hút đầu tư, nhưng bức tranh thu hút đầu tư còn nhiều điều chưa ưng ý. Tọa đàm nhằm tạo tiền đề hình thành hệ sinh thái công nghiệp phát triển với trình độ công nghệ tiên tiến, giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường và đem lại giá trị gia tăng cao cho nền kinh tế.

Nhiều học giả, nhà kinh tế, nhà đầu tư tham gia diễn đàn đã chia sẻ về tiềm năng thế mạnh trong thu hút đầu tư của Long An, những triển vọng để Long An định hướng, phát triển vùng kinh tế công nghệ cao.

Long An hướng đền kinh tế công nghệ cao. Ảnh: KQ
Long An hướng đền kinh tế công nghệ cao. Ảnh: KQ

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, Long An có lợi thế cho phát triển vùng kinh tế công nghệ cao, lấy khoa học - công nghệ làm nền tảng. Để thực hiện được mục tiêu, Long An cần tiếp tục tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân để đề ra các định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao thông minh của tỉnh.

Phó Thủ tướng gợi ý Long An cần chú trọng phát triển hài hòa giữa khu vực đô thị và nông thôn. Đối với phát triển công nghiệp, tỉnh cần xác định các ngành mũi nhọn, có lợi thế để tập trung phát triển, chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ logistics.

Xem thêm: odl.643009-noht-gnon-av-iht-od-auig-aoh-iah-neirt-tahp-gnort-uhc-nac-na-gnol/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Long An cần chú trọng phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools