Tập đoàn KIDO vừa tiết lộ thông tin hoạt động kinh doanh của họ trong quý I/2021.Theo đó, kết quả là doanh thu thuần quý I/2021 của Tập đoàn KIDO đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 20,2% kế hoạch đã đề ra và lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng 182% so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn KIDO tiếp tục đặt mục tiêu kế hoạch năm 2021 với doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020; Kế hoạch lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.
Doanh thu thuần quý I/2021 của Tập đoàn đã tăng mạnh 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do tăng trưởng doanh thu của mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán. Doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.
Lợi nhuận gộp quý I/2021 đạt 441,8 tỷ đồng tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù giá nguyên liệu biến động khá mạnh trong thời gian qua, song Tập đoàn đã kiểm soát hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào. Trong đó: tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 62% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 38%.
Trong dịp Tết, Tập đoàn đã tăng cường các chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh doanh thu nên chi phí bán hàng quý I/2021 tăng nhẹ dưới 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 235 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp quý I/2021 đạt 81 tỷ đồng, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận thuần từ HĐKD quý I/2021 đạt 150,1 tỷ đồng, tăng mạnh 152,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế quý I/2021 lần lượt đạt 150,2 tỷ đồng và 134,9 tỷ đồng, và tăng vượt trội so với cùng kỳ năm trước lần lượt ở mức 137,8% và 182,1%.
Chỉ số kinh doanh của KIDO Group trong quý I/2021.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận gộp quý I/2021 giảm 1% so với cùng kỳ năm trước (19% so với 20%), Trong đó: biên lãi gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 14% và ngành hàng thực phẩm chiếm 55%; biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh quý I/2021 (đạt 6,5%) tăng 88% so với cùng kỳ năm trước (đạt 3,4%) và biên lợi nhuận sau thuế TNDN Quý 01/2021 (đạt 5,8%) tăng 110% so với cùng kỳ năm trước (đạt 2,8%).
"Ba tháng đầu năm 2021 đánh dấu sự tái bùng phát của đại dịch Covid – 19 với ảnh hưởng trên diện rộng, tác động trực tiếp tới nền kinh tế Việt Nam. Để ứng phó với những diễn biến khó lường của Covid - 19, Ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO đã đề xuất những kế hoạch nhằm tìm ra phương hướng "sống chung với đại dịch" cũng như tận dụng triệt để cơ hội và sức mua của người tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên Đán để tạo ra doanh thu đột phá trong mùa lễ hội lớn nhất trong năm.
Cụ thể, Tập đoàn đã triển khai xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ, đa dạng hóa các sản phẩm phù hợp với từng địa phương, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng thông qua các kênh phân phối như: kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp... Ngoài ra, đối với các khu vực cách ly theo qui định của chính phủ, KIDO cũng đã tiến hành bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết Nguyên Đán.
Bên cạnh đó, nằm trong kế hoạch mở rộng thêm ngành hàng, các sản phẩm mới thuộc ngành hàng Snacking cũng đã kịp thời có mặt trên thị trường bánh kẹo Việt nhằm cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong những ngày Tết. Các sản phẩm bước đầu đã nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ phía đối tác và khách hàng", Ban lãnh đạo KIDO Group chia sẻ.
KDC – Công ty mẹ
Sau khi KIDO Foods (KDF) chính thức sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, cả KDC Công ty mẹ (Gọi tắt là KDC riêng) và KDF đều gặt hái được những bước tiến mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả kinh doanh quý I/2021 của KDC riêng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.
Doanh thu thuần của KDC riêng trong quý I/2021 đạt 1.334 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 46 tỷ đồng lên dương 26 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
"Thành công trong việc tái cấu trúc hoạt động của Tập đoàn, khai thác hiệu quả 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp KIDO giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần kem với tỷ lệ 43,5% (Theo Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.
Bên cạnh đó, việc chú trọng vào các dịch vụ khách hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh, triển khai thành công các hoạt động kích hoạt thương hiệu, chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng cũng đã giúp KIDO nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc.
Cụ thể, ngành hàng Kem đang có sự tăng trưởng từ danh mục sản phẩm theo xu hướng và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano, đặc biệt là bộ đôi siêu phẩm ‘Kem Trân Châu’ và bộ ba tiêu hóa khỏe ‘Sữa Chua Dẻo’.
Thành quả đạt được trong quý I/ 2021 cho thấy nội lực, khả năng, sự nỗ lực và năng lực phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn trong thời gian tới", Ban lãnh đạo KIDO khẳng định.
KIDO Group đã có một mùa Tết Nguyên Đán bán hàng rất tốt.
TAC: CTCP Dầu Thực Vật Tường An
Ngành hàng dầu ăn, đặc biệt là mảng bán lẻ do công ty Tường An đại diện đã có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung & cao cấp, đặc biệt là bộ sản phẩm quà biếu trong dịp Tết Nguyên Đán.
Thị phần của TAC năm 2020 cũng đã tăng từ 18,9% lên 20,8% (Theo Nielsen, T4/2021), nhờ vào việc khai thác triệt để hệ thống phân phối 450.000 điểm bán. Ngoài kết quả trên, độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh: MT, GT, KA,…
Doanh thu thuần quý I/2021 của TAC đạt 1.583 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 53% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, lợi nhuận gộp tăng trưởng 40%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng mạnh mẽ 160% so với cùng kỳ năm trước và lần lượt đạt 218 tỷ đồng và 97 tỷ đồng.
VOC: TCT Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam
Năm 2020, Vocarimex đã hoàn tất công tác giải thể công ty con nhằm tạo tiền đề cho việc tập trung vào phát huy tối đa nguồn lực hiện có và gắn liền với lộ trình phát triển đồng bộ theo định hướng chung của Tập đoàn.
Vocarimex đã mở rộng xuất khẩu trên nhiều quốc gia và đang trong giai đoạn chuyển đổi, hoàn thiện chính mình, kết hợp với việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh hệ thống bán hàng kênh công nghiệp và thâm nhập sâu vào thị trường dầu ăn thương mại.
Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2021 cho thấy doanh thu thuần của VOC đạt 474 tỷ đồng, giảm 38,5% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Mặt khác, lợi nhuận gộp quý I/2021 đạt 24 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước tại báo cáo công ty mẹ.
Điều này, theo KIDO Group là khẳng định tính hiệu quả trong hoạt động theo dõi chặt chẽ giá nguyên liệu dầu của Vocarimex, mặc dù giá nguyên liệu biến động mạnh trong thời gian qua. Kèm theo, lợi nhuận trước thuế đạt mức 9,4 tỷ đồng, tăng 196% so với cùng kỳ năm trước.
KDNB: CÔNG TY TNHH KIDO Nhà Bè
Sau gần 3 năm gia nhập Tập đoàn, KDNB đã nhận được sự hỗ trợ toàn diện của công ty mẹ trong việc cải thiện và nâng cao hiệu quả danh mục sản phẩm, cắt giảm các chi phí không tạo ra giá trị, gia tăng hiệu quả hoạt động. Kết quả hoạt động kinh doanh của KDNB được cải thiện và tăng trưởng mạnh mẽ.
Doanh thu thuần quý I/2021 đạt 381 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 5,4 tỷ đồng, tăng 418% so với cùng kỳ năm trước.
Quỳnh Như
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị