vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ: 3 người bị khởi tố tội lợi dụng các quyền tự do...

2021-04-20 15:58

Công an TP Cần Thơ vừa có báo cáo về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quý I - 2021.

Thời gian qua, Công an TP đã tập trung đấu tranh quyết liệt, tấn công trấn áp các loại tội phạm nhằm đảm bảo an ninh, trật tự Đại hội XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Qua đó tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm 61 vụ so với cùng kỳ.

Cần Thơ: 3 người bị khởi tố tội lợi dụng các quyền tự do... - ảnh 1
Công an thi hành lệnh bắt bị can Lê Thị Bình (áo hồng) tội lợi dụng các quyền tự do... hồi 22-12-2020. Ảnh: CACC

Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường nắm tình hình, đẩy mạnh việc xử lý thông tin sai sự thật, tin giả, tin tức chưa được kiểm chứng trên không gian mạng.

Công an TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam ba người về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Những người này có hành vi sử dụng tài khoản Facebook đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo các cấp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương. 

Công an TP Cần Thơ cũng đã đấu tranh, triệt phá nhiều vụ án, chuyên án và được lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền, Nhân dân ghi nhận, biểu dương, khen ngợi và đánh giá cao. Việc này đã góp phần rất lớn vào việc răn đe, phòng ngừa tội phạm xảy ra tại địa bàn, nổi bật.

Cụ thể, Ban giám đốc Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triệt phá ba điểm đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà, đánh bài ăn thua bằng tiền quy mô lớn trên địa bàn quận Ninh Kiều và huyện Vĩnh Thạnh, bắt quả tang 197 nghi phạm đến từ nhiều tình thành khác, thu giữ trên 3 tỉ đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Ngoài ra, Công an TP cũng chỉ đạo xử lý nhanh, khẩn trương tin báo về vụ đánh nhau sử dụng vũ khí “nóng” giữa hai nhóm thanh niên đến từ TP.HCM, Vũng Tàu và nhóm thanh niên tại Cần Thơ xảy ra hôm 3-3, tại số 98 đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Công an đã thông tin nhanh, kịp thời nội dung vụ việc đến cơ quan báo chí, định hướng dư luận, không để các đối tượng lợi dụng vụ việc, thông tin sai sự thật để tuyên truyền, chống phá... làm ảnh hưởng tinh hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Cần Thơ: 3 người bị khởi tố tội lợi dụng các quyền tự do... - ảnh 2
Khẩu súng công an thu giữ được trong vụ hai nhóm hỗn chiến. Ảnh: CACC

Cơ quan điều tra Công an TP cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố 20 bị can về các tội giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và gây rối trật tự công cộng; thu giữ hai súng quân dụng K54, năm viên đạn, 12 dao tự chế...

Bên cạnh đó, tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm số vụ, số người bị thương.

Quý I trên địa bàn TP xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, làm 20 người chết, 19 người bị thương, giảm hai vụ, giảm bốn người bị thương, tuy nhiên số người chết tăng bốn so với cùng kỳ năm 2020.

Bắt tạm giam Facebooker Trương Châu Hữu Danh
Bắt tạm giam Facebooker Trương Châu Hữu Danh
(PLO)- Ông Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, bắt giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Xem thêm: lmth.879979-od-ut-neyuq-cac-gnud-iol-iot-ot-iohk-ib-iougn-3-oht-nac/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ: 3 người bị khởi tố tội lợi dụng các quyền tự do...”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools