vĐồng tin tức tài chính 365

Mở rộng quốc lộ nối TPHCM với Bình Dương: Tiền giải phóng mặt bằng gấp 6 lần tiền xây dựng

2021-04-22 03:44

Mở rộng quốc lộ nối TPHCM với Bình Dương: Tiền giải phóng mặt bằng gấp 6 lần tiền xây dựng

Lê Anh

(KTSG Online) - Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 – từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu để nối TPHCM với Bình Dương – có mức tổng chi phí xây dựng là hơn 1.300 tỉ đồng, trong khi mức chi cho việc giải phóng mặt bằng lên đến 8.100 tỉ đồng.

Vào giờ cao điểm, dòng xe chen nhau kẹt cứng trên cầu Bình Triệu dẫn ra quốc lộ 13 đi Bình Dương - Ảnh: Anh Quân

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 (đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu) đang được lập kế hoạch đầu tư để triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

Dự án có chiều dài 5,5km, quy mô mở rộng lên 60m và đầu tư cầu vượt qua các giao lộ. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 10.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Trong đó, khoản tiền dành cho xây dựng là hơn 1.300 tỉ đồng, tiền giải phóng mặt bằng khoảng 8.100 tỉ; còn lại là các khoản chi phí tư vấn, quản lý, di dời hạ tầng dự phòng...

Dự án mở rộng quốc lộ 13 là một trong số các dự án chậm tiến độ đến nay đã kéo dài 20 năm. Ban đầu dự án được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), tuy nhiên do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng nên bị ách tắc lại.

Vào tháng 9-2020, chính quyền TPHCM đã chấm dứt hợp đồng BOT với nhà đầu tư để chuyển sang đầu tư bằng vốn ngân sách.

Do dự án bị chậm kéo dài nhiều năm nên đến nay tổng mức đầu tư đã tăng gấp đôi so với thời điểm nhà đầu tư lập dự án vào năm 2017.

Mời xem thêm:

TPHCM đề xuất chuyển các dự án BOT, BT sang dùng vốn ngân sách

Hạ tầng kết nối TPHCM: ách tắc tứ phía

Xem thêm: lmth.gnud-yax-neit-nal-6-pag-gnab-tam-gnohp-iaig-neit-gnoud-hnib-iov-mchpt-ion-ol-couq-gnor-om/226513/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở rộng quốc lộ nối TPHCM với Bình Dương: Tiền giải phóng mặt bằng gấp 6 lần tiền xây dựng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools