vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Phước chuẩn bị tốt công tác bầu cử

2021-04-22 06:49

Ngày 21-4, đoàn công tác của Hội đồng bầu cử quốc gia do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia Trần Cẩm Tú làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, kiểm tra tình hình chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Bình Phước.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước, địa phương đã thành lập 933 tổ bầu cử. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba, các ĐB đã thống nhất số lượng người ứng cử ĐBQH khóa XV là tám người (ngoài ra còn có hai người được trung ương giới thiệu ứng cử) và 98 người ứng cử ĐB HĐND tỉnh. Toàn tỉnh có gần 691.000 cử tri.

Ủy ban bầu cử tỉnh đã tiếp nhận hai đơn khiếu nại, phản ánh do Thường trực HĐND tỉnh chuyển đến và hai đơn khiếu nại, tố cáo đối với ĐB HĐND xã và hiện đang trong quá trình giải quyết. Công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được tỉnh chú trọng quan tâm.

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đánh giá cao công tác chuẩn bị cho bầu cử của Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước. Ông cũng yêu cầu Bình Phước cần tăng cường công tác tập huấn cho từng địa phương, cơ quan, đơn vị nắm chắc quy trình bầu cử, tránh những sai sót không đáng có.

Bên cạnh đó, tỉnh cần tổ chức tốt hội nghị người ứng cử gặp gỡ cử tri, vận động bầu cử, báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình sau đắc cử.

“Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại phát sinh; đấu tranh trước những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và tăng cường tuyên truyền, nêu cao ý nghĩa cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh...” - ông Trần Cẩm Tú nói.

Xem thêm: lmth.432089-uc-uab-cat-gnoc-tot-ib-nauhc-couhp-hnib/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Phước chuẩn bị tốt công tác bầu cử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools