vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng hàng không phải đảm bảo việc hành khách khai báo y tế

2021-04-22 13:06

Trước đó, tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Đức Hùng - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - cho rằng lực lượng an ninh kiêm luôn kiểm tra khai báo y tế làm tăng khối lượng công việc.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất có 30-40% khách làm thủ tục chuyến bay trực tuyến, đi thẳng vào khu vực soi chiếu an ninh, lại có nhiều người chưa khai báo y tế. Một số hành khách làm thủ tục tại quầy nhưng không khai báo y tế, đến khu vực soi chiếu an ninh phải quay ra khai báo. Những trường hợp này góp phần gây ùn ứ tại khu soi chiếu an ninh.

Mặt khác, qua kết nối dữ liệu với CDC, có tới 70-80% hành khách khai báo y tế không chính xác về tên, số hiệu chuyến bay, nhưng các đơn vị hàng không lại không có công cụ kiểm tra. Hiện nay chỉ kiểm tra khách có khai báo hay chưa, không có giá trị về mặt thông tin lưu trữ.

Còn tại sân bay Nội Bài, những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4-2021 có từ 712-2.288 khách chưa khai báo y tế, khi kiểm tra an ninh phải quay trở lại khu vực làm thủ tục để hoàn thiện khai báo, lấy dấu xác nhận của hãng hàng không khiến có thời điểm có thể gây ra ùn tắc cục bộ.

Sân bay Nội Bài đã tăng cường phối hợp các hãng hàng không, bố trí đội thanh niên xung kích hỗ trợ khách khai báo y tế tại 6 máy tính kết nối Internet…. Qua đó, số khách chưa hoàn thiện thủ tục khai báo y tế nhưng vẫn xếp hàng làm thủ tục soi chiếu an ninh đã giảm nhiều. Hiện ngày cao nhất chỉ có khoảng 200 - 400 khách chưa khai báo.

Trước ý kiến của các đơn vị, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn thống nhất an ninh hàng không không kiểm tra khai báo y tế nữa, mà tập trung nhiệm vụ kiểm soát an ninh. Các hãng hàng không kiểm tra, chịu trách nhiệm việc khai báo y tế, lưu dữ liệu của hành khách, lưu số điện thoại, địa chỉ hành khách kể cả qua bán vé online để giảm thiểu thời gian chờ làm thủ tục ở nhà ga.

Xem thêm: mth.43923801122401202-et-y-oab-iahk-hcahk-hnah-ceiv-oab-mad-iahp-gnohk-gnah-gnah-cac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các hãng hàng không phải đảm bảo việc hành khách khai báo y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools