vĐồng tin tức tài chính 365

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thêm điều kiện cần khi xét tuyển y, dược, răng hàm mặt

2021-04-22 15:27
ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thêm điều kiện cần khi xét tuyển y, dược, răng hàm mặt - Ảnh 1.

Phối cảnh cơ sở 2 Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tại huyện Bỉnh Chánh, TP.HCM - Ảnh: N.T

Sáng 22-4, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố phương thức và chỉ tiêu xét tuyển năm 2021. Trường tuyển sinh toàn quốc, dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo các môn toán - hóa - sinh (B00).

1.280 chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy của tất cả các ngành được phân bổ 50% cho TP.HCM để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế của thành phố, 50% còn lại dành cho tất cả các tỉnh thành ngoài TP.HCM.

Mã ngành có ký tự "TQ": áp dụng cho thí sinh không có hộ khẩu tại TP.HCM. Mã ngành có ký tự "TP": áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM (chậm nhất là ngày 16-5-2021).

Ngành y khoa có 40 chỉ tiêu đào tạo theo nhu cầu đặt hàng của các địa phương. Thời hạn trường nhận công văn đặt hàng đào tạo của các địa phương trước ngày 30-6-2021. Trường sẽ xem xét phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương có văn bản đặt hàng.

Ngành và chỉ tiêu như sau:

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thêm điều kiện cần khi xét tuyển y, dược, răng hàm mặt - Ảnh 2.
ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thêm điều kiện cần khi xét tuyển y, dược, răng hàm mặt - Ảnh 3.

Trường áp dụng điều kiện cần khi xét tuyển vào trường cũng như một số ngành. Trong đó, điều kiện đăng ký xét tuyển chung cho tất cả các ngành tuyển sinh: xếp loại hạnh kiểm từ loại khá trở lên của năm học lớp 12 THPT.

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành y khoa, dược học, răng hàm mặt: thí sinh phải có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT ≥ 7.0 điểm.

Sau khi có kết quả trúng tuyển, trường sẽ kiểm tra hồ sơ nhập học, nếu thí sinh không đáp ứng điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển, trường sẽ từ chối hồ sơ nhập học.

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành khúc xạ nhãn khoa: điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh đạt từ điểm 7.0 trở lên.

Tiêu chí phụ: được áp dụng để xếp thứ tự các thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau theo thứ tự các điều kiện sau:

Điểm thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ năm 2021, điểm trung bình chung lớp 12, điểm thi tốt nghiệp THPT môn văn.

Bách khoa, Y, Luật... rồi Bách khoa, Y, Luật... rồi 'ai' cũng tăng học phí, có trường tăng... gấp đôi

TTO - Năm học 2021-2022, các trường đại học tiếp tục tăng học phí theo lộ trình. Trong đó, nhiều trường bắt đầu áp dụng cơ chế tự chủ tài chính sẽ có mức thu học phí tăng vọt so với năm học trước.

Xem thêm: mth.20405552122401202-tam-mah-gnar-coud-y-neyut-tex-ihk-nac-neik-ueid-meht-hcaht-cogn-mahp-aohk-y-hd/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thêm điều kiện cần khi xét tuyển y, dược, răng hàm mặt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools