vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ nói về các giải pháp giảm ùn tắc

2021-04-23 12:18

Nói về các biện pháp giải quyết ùn tắc nội ô TP tại buổi họp với các cơ quan báo đài định kỳ quý 1-2021, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP khẳng định hiện có năm nút giao thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm.

Theo ông Dũng, thời gian qua, Sở đã phối hợp với Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP và UBND quận Ninh Kiều triển khai nhiều giải pháp tạm thời, như tổ chức lại hệ thống đèn tín hiệu,... Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT TP đánh giá các giải pháp này vẫn chưa mang lại hiệu quả cao để khắc phục tình trạng kẹt xe.

Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ nói về các giải pháp giảm ùn tắc - ảnh 1
Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ nói về các giải pháp giảm ùn tắc nội ô tại buổi họp báo. Ảnh: CHÂU ANH

“Hiện nay, đường Trần Hoàng Na còn một số hạng mục cuối cùng đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Ngày 28-4 tới đây, Sở GTVT phối hợp với Ban ODA chính thức đưa vào khai thác sẽ giảm tải cho quốc lộ 91B, đường Nguyễn Văn Linh” – ông Dũng thông tin thêm.

Cũng theo Giám đốc Sở GTVT TP, trong giai đoạn 2021-2025, Sở GTVT TP sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục phân luồng các dòng phương tiện lớn, tải trọng nặng, container không cho lưu thông vào nội ô giờ cao điểm. Cạnh đó, Sở sẽ triển khai cải tạo năm nút giao thường xuyên xảy ra kẹt xe giờ cao điểm.

Cụ thể, sẽ giải phóng mặt bằng năm nút giao và bố trí thêm hệ thống đèn tín hiệu giao thông thông minh. Đồng thời, Sở GTVT TP sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ phấn đấu sẽ khởi công dự án đường vành đai phía Tây TP trong năm 2022.

Đây là tuyến đường rất quan trọng, khi hoàn thành tuyến này sẽ tách toàn bộ các phương tiện lớn, xe tải nặng,... không đi qua năm nút giao thông trọng điểm. Từ đó sẽ xử lý triệt để tình trạng ùn tắc trong nội ô quận Ninh Kiều.

Năm nút giao trọng điểm thường xảy ra ùn tắc trên địa bàn quận Ninh Kiều là:

- Nút 1: giao đường Mậu Thân với đường 3-2, đường Trần Hưng Đạo

- Nút 2: giao đường Mậu Thân với đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Văn Cừ.

- Nút 3: giao đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Văn Cừ nối dài.

- Nút 4: giao đường Nguyễn Văn Linh với đường 3-2.

- Nút 5: giao đường Nguyễn Văn Linh với đường 30-4.

Theo khảo sát của cơ quan chức năng, hiện lượng xe lưu thông qua năm nút giao này đã vượt quá khả năng thông hành, trong đó, nút 1, nút 3 và nút 4 có lưu lượng xe nhiều, thường xảy ra ùn tắc. 

Xem thêm: lmth.615089-cat-nu-maig-pahp-iaig-cac-ev-ion-oht-nac-tvtg-os-cod-maig/gnoht-oaig/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ nói về các giải pháp giảm ùn tắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools