Ngành du lịch, trong đó có du lịch miệt vườn ở các tỉnh miền Tây đã chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch COVID-19. Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài tới 4 ngày cùng với tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, du lịch miệt vườn có cơ hội được vực dậy.
Theo Trung tâm Phát triển du lịch Tiền Giang (Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Tiền Giang), khách du lịch đến Tiền Giang thời gian gần đây được cải thiện nhiều. Những ngày cuối tuần lượng khách đến tham quan cù lao Thới Sơn (TP.Mỹ Tho) qua bến tàu thủy du lịch Mỹ Tho khoảng 600 - 700 lượt. Lượng khách phục hồi không chỉ tại TP. Mỹ Tho mà còn ở các huyện có điểm du lịch như Cái Bè, Cai Lậy…
Theo chủ điểm du lịch Công đoàn Thới Sơn (xã Thới Sơn, TP.Mỹ Tho) – ông Huỳnh Hữu Phước, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, những ngày qua, hoạt động du lịch từng bước phục hồi, lượng khách đến tăng so với thời gian trước. Để phục vụ tốt du khách đến tham quan trong dịp lễ 30.4, 1.5 năm nay, Điểm du lịch Công đoàn Thới Sơn đã chỉnh trang đường đi, trồng hoa để tạo cảnh quan. Đồng thời, chú trọng phong cách phục vụ và đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách khi ăn trái cây, uống trà tại đây.
Theo Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Tiền Giang – ông Lê Bá Duy, đã có nhiều khách đặt tour đến Tiền Giang và từ Tiền Giang đi các tỉnh, thành khác trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 tới. Dự báo lượng khách đến tỉnh trong dịp lễ 30.4 sẽ đông. Phần lớn khách có xu hướng đi cá nhân và gia đình.
Còn tại tỉnh Long An, ngành Văn hoá - Thể thao và Du lịch đang tập trung đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch; chú trọng quảng bá hình ảnh điểm đến Long An qua các ứng dụng du lịch thông minh. Tại Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa, Long An), nhờ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thời gian gần đây khách đã đông dần trở lại, họ đến đây để trải nghiệm không gian hoang sơ vùng Đồng Tháp Mười. Ngoài việc quảng cáo qua kênh riêng, Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập còn phối hợp những người làm du lịch thông qua kênh Youtube, Facebook, Twitter; đoàn làm phim của các đài truyền hình địa phương, Trung ương để xúc tiến hoạt động điểm đến đối với khách, thúc đẩy phát triển du lịch lữ hành.
Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Long An, để đón “làn sóng” khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ tới, thời gian qua các đơn vị hoạt động du lịch đang tập trung giới thiệu các khu, tuyến, điểm, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, các sự kiện du lịch tiêu biểu, các dự án đầu tư phát triển du lịch. Xúc tiến quảng bá hướng đến việc nhận dạng thương hiệu du lịch Long An từ các dòng sản phẩm chính là du lịch sinh thái, du lịch đường thủy trên sông Vàm Cỏ...
Tại tỉnh Bến Tre, ngành Văn hoá - Thể thao và Du lịch đang kết hợp với Viễn thông Bến Tre xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch thông minh để thúc đẩy liên kết phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh và khu vực. Trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, du lịch Bến Tre đang trình làng nhiều khu nghỉ chất lượng kèm những nông sản đậm chất địa phương, những món ăn nhà làm không đụng hàng, hứa hẹn sẽ làm hài lòng du khách trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.
Xem thêm: odl.816109-51-403-el-ihgn-yk-gnort-nouv-teim-hcil-ud-yad-cuv-ioh-oc/et-hnik/nv.gnodoal